HLV Martino được Barcelona chọn là nhờ Messi

24/07/2013 10:25 GMT+7

(TNO) Một trong những nguyên nhân khiến huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino được Barcelona để mắt đến là do sự ảnh hưởng của siêu sao Lionel Messi.

(TNO) Một trong những nguyên nhân khiến huấn luyện viên (HLV) Gerardo Martino được Barcelona để mắt đến là do sự ảnh hưởng của siêu sao Lionel Messi.

>> Tân HLV Barcelona, ông là ai?
>> Barcelona đã chọn được HLV mới
>> Barcelona mời Luis Enrique thay Tito Vilanova

HLV Martino được Barcelona chọn là nhờ Messi
HLV Martino là người cùng quê với Messi - Ảnh: Reuters

Hôm qua (23.7), Barcelona đã chính thức bổ nhiệm HLV Martino làm người dẫn dắt đội bóng thay thế cho Tito Vilanova từ chức vì lý do sức khỏe. Theo Reuters, nhà cầm quân người Argentina sẽ có mặt tại Barcelona và ngày mai (25.7) để ký hợp đồng có thời hạn 2 năm chứ không phải 3 năm như những thông tin ban đầu.

Trong cuộc họp báo được tổ chức ở Rosario (Argentina) vào hôm qua, nhà cầm quân 50 tuổi đã tiết lộ rằng Messi có ảnh hưởng lớn trong việc ông được Barcelona chọn.

"Tôi không biết chính xác diễn biến của việc chọn HLV tại Barcelona như thế nào. Tuy nhiên, chắc chắn là Messi và cha cậu ấy có ảnh hưởng lớn đến việc này. Tôi nghĩ rằng ban lãnh đạo Barcelona đã hỏi ý kiến họ và nhờ đó tôi được chọn.

Tôi đã trông chờ một lời đề nghị từ châu Âu trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, thật sự là tôi rất ngạc nhiên khi nó đến từ Barcelona", Reuters dẫn lời HLV Martino.

Cựu HLV của CLB Newell's Old Boys và tuyển Paraguay cũng thể hiện sự háo hức khi được dẫn dắt đội bóng xứ Catalan và tuyên bố sẽ tiếp tục giúp Messi duy trì vị trí cầu thủ số 1 thế giới trong thời gian tới.

"Tôi thật sự rất cảm kích khi ban lãnh đạo Barcelona đánh giá cao những gì tôi đã làm được. Chất lượng đội hình của Barcelona là điều không phải bàn cãi. Với Messi, Barcelona là đội bóng mà tất cả các HLV đều muốn được làm việc.

Tôi tin rằng chúng tôi sẽ nhanh chóng tìm ra cách giúp Messi để anh ấy có thể tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao", ông Martino nói.

Lợi thế của HLV Martino khi đến làm việc tại Barcelona là nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ Messi, người cùng quê ở Rosario. Không chỉ vậy, một trong những trợ lý của Martino là Adrian Coria đã từng huấn luyện cầu thủ xuất sắc nhất thế giới từ năm 11 tuổi đến năm 13 tuổi.

HLV Martino sẽ chỉ có mặt ở Barcelona vào ngày mai. Do đó, ông sẽ vắng mặt trong trận giao hữu giữa Bayern Munich và Barcelona diễn ra đêm nay. Trận đấu đầu tiên trên cương vị HLV của Barcelona có lẽ sẽ là cuộc đối đầu với Valerenga tại Oslo vào ngày 27.7.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.