HLV Maurizio Sarri đang bị cô lập ở Juventus?

Giang Lao
Giang Lao
22/06/2020 10:23 GMT+7

Tờ Gazzetta dello Sport số ra cuối tuần qua cho biết, HLV Sarri đang chịu một sức ép rất lớn khi hầu hết các cầu thủ ngôi sao của Juventus đã phản ứng lại ông bằng cách im lặng.

HLV Sarri đang chịu sức ép vì Juventus vừa trải qua cú sốc thua trận chung kết Cúp nước Ý một cách muối mặt trước Napoli (2-4 sau loạt sút luân lưu 11 m, hoà 0-0 trong giờ thi đấu chính).
Đây là trận chung kết thứ 2 liên tiếp “Lão phu nhân” bại trận, sau trận chung kết Siêu cúp nước Ý hồi tháng 12 năm ngoái tại Ả Rập Xê Út trước Lazio 1-3.
Trong khi đó, giới CĐV đã thể hiện sự mất kiên nhẫn, còn những lãnh đạo hàng đầu ở Juventus như chủ tịch Andrea Agnelli cũng cho thấy sự thất vọng ra mặt.
Lazio hiện cũng là đối thủ chính yếu của Juventus trong cuộc đua vô địch Serie A mùa này với điểm số thua sít sao chỉ 1 điểm (lần lượt 62 so với 63) từ khi hoãn thi đấu vì đại dịch.
Giải Serie A và Champions League (Juventus đang thua Lyon 0-1 trận lượt đi sân khách vòng 1/8) sẽ là 2 cơ hội còn lại để giữ ghế cho HLV Sarri.
Trong đó, trước mắt HLV Sarri phải giúp Juventus tìm lại chiến thắng ở trận gặp Bologna lúc 2 giờ 45 rạng sáng mai (23.6, giờ VN) khi Serie A nối lại thi đấu và phải luôn giữ ngôi đầu hướng tới ngôi vô địch.

Tờ Gazzetta dello Sport thông tin về nội bộ bất đồng của Juventus

Chụp màn hình

Tiếp đó, vào tháng 8 là trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Lyon có thể tổ chức ở sân nhà Turin. Nếu vượt qua, Juventus sẽ đến Bồ Đào Nha tranh cúp vô địch theo định dạng “mini-tour” từ tứ kết.
Tuy nhiên, cũng theo tờ Gazzetta dello Sport vấn đề là hiện nay liệu ông Sarri có kiểm soát lại tình hình với các ngôi sao Juventus như Cristiano Ronaldo, Dybala, Pjanic hay cả Douglas Costa hay không, sau khi chỉ trích họ kịch liệt vì chơi không như ý của ông.
Báo chí Ý cho rằng, một phần trách nhiệm việc Juventus sa sút phải thuộc về HLV Sarri vì đưa ra chiến thuật thi đấu quá rườm rà và cố chấp, không khai thác được những thế mạnh của các ngôi sao Juventus.

Siêu sao Cristiano Ronaldo (phải) đã cho thấy sự không đồng tình với HLV Sarri

AFP

 
Thậm chí, vai trò của siêu sao Cristiano Ronaldo trên sân nay cũng trở nên quá mờ nhạt khi dạt ra biên nhiều hơn là trung lộ, đánh mất khả năng ghi bàn của cầu thủ này.
Do đó, sẽ là bài toán khó cho HLV Sarri để chứng minh mình đúng, hay các ngôi sao Juventus đã phản ứng sai qua chiến thuật thi đấu. Quan trọng hơn, ban lãnh đạo Juventus sẽ nghiêng về ủng hộ HLV Sarri hay với cầu thủ, bởi điều này sẽ quyết định sự thành bại sắp tới của đội bóng thành Turin.
Tờ Gazzetta dello Sport dự báo, nếu Juventus tiếp tục đánh mất ưu thế vô địch Serie A trong 1-2 trận tới, chắc chắn HLV Sarri sẽ bị “trảm” và HLV cũ Massimiliano Allegri hoàn toàn có thể quay lại ở đoạn cuối mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.