HLV Milovan Rajevac: “Tuyển Thái Lan sẽ có mặt ở VCK World Cup 2022”

07/05/2017 18:45 GMT+7

Tân HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, ông Milovan Rajevac, 63 tuổi, người Serbia vừa có cuộc họp báo đầu tiên ra mắt giới truyền thông nước này với lời hứa hẹn: 'Tuyển Thái Lan sẽ dự vòng chung kết World Cup 2022'.

Ông Rajevac vượt qua nhiều ứng cử viên nặng ký để chính thức được LĐBĐ Thái Lan (FAT) chọn làm người thay thế cho HLV tiền nhiệm Kiatisak Senamuang từ chức hồi cuối tháng 3, sau các thành tích bết bát ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tuyển Thái Lan vẫn còn 3 trận đấu nữa mới kết thúc chiến dịch vòng loại World Cup 2018 nhưng đã hết hy vọng tranh vé vào vòng VCK, khi sẽ gặp UAE, Iraq trên sân nhà và gặp Úc ở sân khách. Việc có mặt tân HLV Rajevac có tiếng tâm, người hâm mộ Thái Lan mong đợi sẽ giúp đội nhà thi đấu khởi sắc và ít ra sẽ mở ra một tia hy vọng sáng sủa trong tương lai.

Trận đấu đầu tiên HLV Rajevac dẫn dắt tuyển Thái Lan sẽ là trận giao hữu gặp Uzbekistan ngày 6.6 tới.

Theo tờ Bangkok Post thì đây sẽ là giai đoạn “thử tài” ông Rajevac. Vị HLV giàu kinh nghiệm này cũng thừa hiểu áp lực đang chờ đợi mình phía trước. Nhưng trong cuộc họp báo hôm thứ sáu (5.5) tại Bangkok ông Rajevac đã nói cứng: “Bóng đá Thái Lan có nhiều cầu thủ tài năng, như tiền vệ Chanathip Songkrasin đủ năng lực thi đấu tại các giải hàng đầu châu Á như ở Nhật Bản. Tôi sẽ cần chút thời gian, nhưng tin tưởng đủ sức để giúp tuyển Thái Lan sớm tiếp cận đẳng cấp châu Á và hy vọng sẽ giành quyền góp mặt ở VCK World Cup 2022”.

Tuy nhiên, báo chí Thái Lan vẫn chưa tin lắm vào lời hứa hẹn của ông Rajevac, mà muốn chờ xem sắp tới vị HLV này sẽ làm gì được cho tuyển Thái Lan trong 4 trận đấu sắp tới từ đây đến đầu tháng 9.

Tuyển Thái Lan (áo trắng) gây thất vọng ở vòng loại World Cup 2018 AFP

Tờ Bangkok Post cũng nhận định, nếu đến đó tuyển Thái Lan vẫn chẳng khởi sắc gì so với thời của HLV Kiatisuk thì FAT cần tính ngay đến chuyện phải thay ông Rajevac bằng HLV giỏi hơn để giúp tuyển Thái Lan thi đấu ở VCK Asian Cup 2019 và có bước chuẩn bị khả dĩ nhất cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

Được biết, giới truyền thông Thái Lan cũng nghi ngờ năng lực HLV Rajevac, do ông này cùng với cả 3 vị trợ lý của mình quá dễ dàng chịu nhận mức lương rất thấp (tổng cộng khoảng 1,5 triệu baht, chừng hơn 900 triệu đồng/tháng) so với các ứng cử viên khác chỉ để được dẫn dắt tuyển Thái Lan. Trong khi trước đó, cựu HLV Kiatisak từng đã nhận của FAT đến 2 triệu baht/tháng (gần 1,3 tỷ đồng).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.