HLV Mourinho: 'Barcelona và Real cũng khó vô địch Premier League'

20/05/2015 08:45 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho nhận định rằng hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid cũng sẽ gặp sự cạnh tranh gay gắt nếu thi đấu tại Premier League.

(TNO) HLV Jose Mourinho nhận định rằng hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid cũng sẽ gặp sự cạnh tranh gay gắt nếu thi đấu tại Premier League.

HLV Mourinho cùng Real vô địch La Liga năm 2012 - Ảnh: AFP
Trong sự nghiệp của mình, HLV Mourinho từng dẫn dắt Real Madrid đến danh hiệu vô địch La LIga vào năm 2012 với số điểm kỷ lục 100 điểm. Khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha cũng ghi được số bàn thắng kỷ lục: 121 bàn.
Ở mùa này, Chelsea dưới sự dẫn dắt của "Người đặc biệt" cũng đã vô địch Premier League trước 3 vòng đấu. Tuy nhiên, khi so sánh 2 giải đấu Premier League và La Liga, Mourinho cho rằng có sự khác biệt rất lớn. Ông nhận định rằng hai đại gia của La Liga là Barcelona và Real Madrid chưa chắc vô địch nếu thi đấu ở giải đấu hàng đầu nước Anh.
Barcelona vừa giành chức vô địch La Liga mùa giải này - Ảnh: AFP
"Tôi đã từng ở Tây Ban Nha và tôi không hài lòng. Bởi tôi đã giành chức vô địch với thành tích kỷ lục nhưng thật ra, chúng tôi chỉ thi đấu thật sự trong 3 hay 4 trận. Ở mùa trước đó, Real Madrid về nhì với 92 điểm nhưng cả mùa chúng tôi cũng chỉ có 4 hay 5 trận thật sự khó khăn.
Ở bất kỳ giải đấu nào, bạn cũng phải giành chiến thắng liên tục thì mới có thể trở thành nhà vô địch. Tuy nhiên, tại Tây Ban Nha, khoảng cách giữa các đại gia và các đội bóng nhỏ là rất lớn.
Tôi nghĩ rằng sự khác biệt giữa Premier League và La Liga là một trời một vực. Barcelona hay Real Madrid có thể giành chức vô địch Premier League không? Có thể có mà cũng có thể không", nhà cầm quân người Bồ Đào Nha nói trên talkSPORT.
Mourinho đánh giá cao bóng đá Anh - Ảnh: Reuters
Ở mùa giải này, Premier League không có đại diện nào lọt vào vòng tứ kết Champions League. Tuy nhiên, HLV Mourinho vẫn cho rằng bóng đá Anh vẫn là nơi có các trận đấu mang tính khốc liệt cao nhất châu Âu. Để minh chứng, nhà cầm quân 52 tuổi lấy trận thua 2-4 của Chelsea trước đội bóng chơi ở giải hạng ba là Bradford tại Cúp FA làm ví dụ.
Ông nói: "Ở các giải đấu khác tại châu Âu, bạn vẫn có thể chiến thắng khi đưa ra sân đội hình dự bị. Tôi đã từng làm như vậy tại Tây Ban Nha và Ý khi chuẩn bị bước vào các trận đấu ở cúp châu Âu.
Trong trận đấu với Bradford, tôi đã để một vài cầu thủ chính thức ở bên ngoài và chúng tôi phải nhận thất bại. Bóng đá Anh là như vậy. Cho dù đã dẫn trước 2-0, nếu để thủng lưới, bạn rất có thể phải kết thúc trận đấu với tỷ số 2-2 và mất 2 điểm". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.