HLV Mourinho cảnh báo đối thủ đua vô địch Ngoại hạng Anh ‘Tottenham đang là ngựa chiến’

Giang Lao
Giang Lao
07/12/2020 08:20 GMT+7

Cách đây 1 tuần sau trận hòa Chelsea 0-0, HLV Mourinho cho rằng Tottenham chỉ là chú ngựa non trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh, nhưng sau chiến thắng Arsenal 2-0 rạng sáng 7.12, ông khẳng định ‘đó là ngựa chiến’.

HLV Mourinho nói: “Đúng, chúng tôi đang trưởng thành lên đáng kể. Tôi có thể hình dung điều mà mọi người không nghĩ ra, đó là trong 3 trận liên tiếp Tottenham gặp Man City, Chelsea và Arsenal, họ cho rằng sẽ là khoảnh khắc chúng tôi bị mất điểm và trở lại tầm thường như mọi khi.
Nhưng không, chúng tôi không quay lại sự tầm thường, chúng tôi đang ở đây, ngôi đầu bảng. Và chứng tỏ tầm vóc của mình cùng khả năng hoàn toàn đủ sức tranh vô địch. Chúng tôi đang trưởng thành vượt bậc”.
Cũng theo HLV Mourinho: “Tôi phải có lời khen với các cầu thủ của Tottenham. Họ tập luyện cật lực, và chăm chỉ như một con thú. Tôi không có ý xấu, tôi rất yêu động vật. Đừng có hiểu sai ý tôi. Ý của tôi là các cầu thủ đã làm việc không thể tin được, trong cả tập luyện và thi đấu. Có thể thấy, khi họ không có bóng, họ cũng lao động miệt mài mà không hề than vãn gì.
Như Harry Kane có pha giải vây ngoạn mục ở khu vực giữa sân đẩy bóng cho Son Heung-min vượt qua Bellerin, và đối mặt 2 trung vệ cao to. Theo tôi, đó không phải là việc ghi bàn và trở thành đẳng cấp thế giới, mà là những chàng trai này (Son Heung-min và Harry Kane), những chuyên gia tuyệt vời của chúng tôi đã làm việc vì cả đội, và cống hiến tất cả mọi thứ”.

Son Heung-min và các cầu thủ Tottenham sau bàn mở tỷ số

Reuters

Ở trận thắng Arsenal 2-0, sau khi Harry Kane kiến tạo cho Son Heung-min ghi bàn mở tỷ số 1-0 phút 13, thì đến cuối hiệp 1 phút 45+1 Son Heung-min kiến tạo lại cho Harry Kane ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cũng sau tình huống bứt tốc từ phần sân nhà ngoạn mục.
Cặp đôi “sát thủ” của Tottenham, Son Heung-min và Harry Kane hiện cùng nhau kiến tạo và ghi bàn tổng cộng 11 bàn tại Ngoại hạng Anh mùa này, và cùng nhau ghi đến 31 bàn ở Ngoại hạng Anh từ trước đến nay, chỉ còn kém cặp ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử là Didier Drogba và Frank Lampard (36 bàn). 

Harry Kane đã có bàn thứ 250 trong sự nghiệp

Reuters

Ngoài ra, Harry Kane với bàn thắng ghi nâng tỷ số cho Tottenham cũng đã có bàn thứ 250 trong sự nghiệp, và bàn thứ 100 ghi cho Spurs trên sân nhà, cũng như đã ghi 11 bàn trong các trận derby bắc London. 

Pierre-Emile Hojbjerg (trái), người đã khóa chặt mọi ngã đường vào khung thành Tottenham khi Arsenal nỗ lực tấn công trong hiệp 2

Reuters

Tuy nhiên, kênh Sky Sports lại chọn tiền vệ Pierre-Emile Hojbjerg là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, và theo HLV Mourinho nhận định: “Đây là lựa chọn chính xác. Đúng là Son Heung-min và Harry Kane ghi bàn và kiến tạo ở trận thắng của chúng tôi. Họ là một bộ đôi tuyệt vời. Nhưng ở trận đấu khó khăn trước Arsenal, sự hoạt động âm thầm của Hojbjerg là nền tảng của mọi thành quả. Như trong hiệp 2, sau khi dẫn 2-0, chúng tôi bịt tất cả mọi ngã đường vào khung thành, và Hojbjerg là người làm điều đó. Anh chàng này, theo tôi sẽ là một HLV giỏi trong tương lai. Vì anh ta tập rất cật lực, nhưng cũng là người duy nhất hỏi đủ thứ với tôi, vì sao thế này, vì sao thế kia. Anh ta làm vậy, chỉ để làm mọi thứ thật đơn giản trên sân và cực kỳ hiệu quả”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.