HLV Mourinho dẫn số liệu sai khi đáp trả chỉ trích của bình luận viên Paul Merson

Giang Lao
Giang Lao
23/06/2020 14:27 GMT+7

Để phản bác nhận định của Paul Merson: “Harry Kane không thể là tiền đạo hàng đầu nếu vẫn ở lại Tottenham dưới thời Mourinho”. HLV có biệt danh “Người đặc biệt” đã trích dẫn nhiều số liệu để đáp trả.

Ông Mourinho dành hơn 4 phút trong cuộc họp báo trước trận Tottenham gặp West Ham ở vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2 giờ 15 rạng sáng mai (24.6, giờ VN) để đáp trả Paul Merson.
Tuy nhiên, ông Mourinho đã dẫn một số liệu bị sai hoặc có thể cố tình nói thêm lên trong trường hợp nói về tiền đạo con cưng một thời là Drogba với 4 mùa giải chơi ở Chelsea dưới thời mình đã ghi 186 bàn, trung bình 1 mùa ghi 46 bàn.
Theo thống kê của hãng Opta thì thực tế trong 4 mùa giải Drogba thi đấu dưới thời HLV Mourinho ở Chelsea chỉ ghi có 73 bàn, mùa 2006-2007 có số bàn cao nhất 33 bàn trong 60 trận.
Sở dĩ vậy, ông Mourinho muốn lấy số liệu để chứng minh cho Paul Merson thấy mình không phải là HLV sẽ “giết” các tiền đạo trong đội bóng mình dẫn dắt, mà trái lại trong sự nghiệp đã từng giúp rất nhiều tiền đạo trở thành những chân sút hàng đầu.
Ngoài Drogba, ông Mourinho nói thêm: “Có rất nhiều cầu thủ không quá tệ khi thi đấu trong đội của tôi, như một cầu thủ hiện chơi ở Juventus (Cristiano Ronaldo). Anh ta thi đấu cho tôi 3 mùa giải ở Real Madrid ghi 168 bàn, trung bình một mùa ghi 56 bàn.

Nhiều nghi ngờ HLV Mourinho không thể giúp trung phong Harry Kane lấy lại phong độ và là chân sút hàng đầu

AFP

Bên cạnh đó là Karim Benzema (cũng ở Real Madrid từ 2010 đến 2013) ghi 78 bàn; Diego Milito (Inter Milan chỉ 1 mùa 2009-2010) ghi 30 bàn, hay Zlatan Ibrahimovic (mùa 2008-2009 ở Inter và 2016 đến 2018 ở Manchester United (M.U) cũng ghi 58 bàn)”...
Từ đó, ông Mourinho cho rằng những đánh giá của Paul Merson khi nhận định “Harry Kane không thể là tiền đạo hàng đầu nếu vẫn ở lại Tottenham” dưới thời của mình, là nhận định phiến diện.
Ông Mourinho nói thêm: “Thưa Paul (Merson). Tôi rất kính trọng bạn. Tôi nghĩ, Harry Kane sẽ chẳng có vấn đề gì khi ghi bàn cho đội bóng của tôi dẫn dắt một khi cậu ấy hoàn toàn bình phục và lấy lại phong độ.

Harry Kane ((giữa) mới trở lại sau chấn thương nghỉ từ đầu năm đến nay

AFP

Harry Kane chỉ mới trở lại sau chấn thương và nghỉ rất dài từ đầu tháng 1 đầu năm nay, và mới chơi 1 trận chính thức (hoà M.U 1-1). Trong khi bạn đòi hỏi cậu ấy phải ghi bàn ngay thì quả thật không suy xét cho kỹ. Harry Kane cần thêm thời gian, cậu ấy cần tìm lại cảm giác và sẽ sớm ghi bàn mà thôi”.
Dưới thời HLV Mourinho, tính đến nay Harry Kane ghi được 7 bàn trong 11 trận, tính luôn trận đấu hoà M.U mới đây.
Trong khi đó, nói về tình hình trước trận gặp West Ham, HLV Mourinho tỏ ra rất vui vẻ vì “chỉ toàn tin tốt” khi có sự trở lại của Lucas Moura, Dele Alli và cũng không có ca chấn thương nào giúp Tottenham đủ “bộ sậu” ở hàng công, tự tin hướng tới mục tiêu giành chiến thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.