HLV Mourinho đặt mục tiêu vô địch giải đấu bí ẩn UEFA Conference League

Giang Lao
Giang Lao
20/08/2021 12:20 GMT+7

Rạng sáng 20.8, CLB AS Roma của HLV Mourinho đã tiến một bước dài vào vòng bảng giải UEFA Conference League sau chiến thắng 2-1 trước Trabzonspor của Thổ Nhĩ Kỳ ở sân khách trận lượt đi vòng play-off.

Giải UEFA Conference League là giải đấu mới nhất của LĐBĐ châu Âu (UEFA) tổ chức, và được xem là giải đấu đầy bí ẩn nhưng sẽ hấp dẫn nhờ sự có mặt của HLV Mourinho, sau 2 giải quen thuộc lâu nay là Champions League và Europa League.
Với thể thức thi đấu tương tự 2 giải Champions League và Europa League, hiện giải UEFA Conference League bước vào giai đoạn đấu play-off với các đội có thứ hạng thấp ở các giải VĐQG châu Âu tham dự khi không giành được quyền dự các giải đấu cúp danh giá của UEFA như mọi khi.
Tuy nhiên, mùa này không có CLB ở La Liga nào tham dự do Villarreal xếp thứ 7 nhưng lại vô địch Europa League nên đã có suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Vì vậy, 2 CLB Real Sociedad và Real Betis vẫn giữ nguyên các suất dự vòng bảng Europa League.
Tại Anh hay tại Ý và Đức, các CLB xếp hạng 7 như Tottenham và AS Roma cùng Union Berlin tham dự từ vòng play-off, ngoài ra còn có CLB Feyenoord từ Hà Lan là những đội có tên tuổi dự UEFA Conference League.

AS Roma đang được xem là ứng cử viên vô địch giải UEFA Conference League

AFP

Ở các trận play-off lượt đi, AS Roma thắng Trabzonspor 2-1 ngay sân khách với hai bàn thắng được ghi do công tiền đạo Pellegrini và ngôi sao châu Á người Uzbekistan, Shomurodov nên đang nắm nhiều cơ hội đi tiếp vào vòng bảng. Trong khi Tottenham thua CLB Pacos de Ferreira của Bồ Đào Nha 0-1, còn Feyenoord thắng IF Elfsborg (Thụy Điển) tới 5-0 và Union Berlin thắng Kuopion Palloseura (Phần Lan) 4-0.
Các trận lượt về vòng play-off giải UEFA Conference League diễn ra vào ngày 26.8 tới, với các đội đi tiếp cùng các đội thua từ vòng play-off Europa League sẽ xuống góp mặt ở vòng bảng giải đấu mới của UEFA. 

Ngôi sao châu Á người Uzbekistan, tiền đạo Shomurodov sớm lập công cho AS Roma

AFP

Lễ bốc thăm và chia bảng giải UEFA Conference League diễn ra ngày 27.8 cùng với giải Europa League ngay sau lễ bốc thăm vòng bảng giải Champions League vào ngày 26.8. Trận chung kết giải UEFA Conference League mùa này diễn ra tại Tirana, Albania vào ngày 25.5 năm sau, với đội vô địch sẽ có suất vào thẳng vòng bảng giải Europa League mùa bóng tới.
Tuy là giải đấu mới và chỉ dành cho các CLB có thứ hạng thấp, nhưng HLV Mourinho đặt mục tiêu cùng AS Roma vô địch UEFA Conference League, cũng như cho rằng nó chẳng khác gì giải Champions League vì cũng có nhiều CLB đã từng dự giải đấu cúp danh giá nhất châu Âu chỉ cách đây 2-3 mùa đang góp mặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.