HLV Mourinho: ‘Gareth Bale đang chuyển đổi vai trò như Ronaldo và Messi’

Giang Lao
Giang Lao
31/10/2020 14:18 GMT+7

Gareth Bale được kỳ vọng sẽ giúp Tottenham giành chiến thắng trước Royal Antwerp (Bỉ) tại vòng bảng Europa League hôm giữa tuần, nhưng đã bị HLV Mourinho thay ra đầu hiệp 2 và đội nhà chung cuộc thua 0-1.

HLV Mourinho vừa có những giải thích về lý do thay Gareth Bale bằng Harry Kane ở phút 58 trận thua Royal Antwerp: “Gareth Bale vẫn chưa đủ sức chơi trọn 90 phút, và với một cường độ rất cao. Nhưng cậu ấy đang tiến bộ, và hy vọng sẽ sớm tìm lại đẳng cấp cao nhất của mình”.
Từ khi trở lại Tottenham từ Real Madrid, Gareth Bale còn bị ảnh hưởng chấn thương đầu gối, nên HLV Mourinho từng bước sử dụng ngôi sao xứ Wales với 3 trận được góp mặt thi đấu (2 ở Europa League và 1 ở Ngoại hạng Anh), góp 1 pha kiến tạo thành bàn và chưa ghi bàn nào.
Tuy nhiên, với những gì vừa thể hiện Gareth Bale đang gây nghi ngờ khả năng tìm lại đẳng cấp đỉnh cao của mình, cũng như khả năng kết hợp cùng Son Heung-min và Harry Kane thành bộ ba “sát thủ” ở Ngoại hạng Anh như kỳ vọng.
Nhưng theo HLV Mourinho phân tích thêm: “Gareth Bale đã trải qua 7 năm ở Real Madrid, nên rõ ràng hiện nay khả năng của cậu ấy cũng có ít nhiều sự thay đổi. Lấy ví dụ, Ronaldo và Messi so với 7 năm trước, thì nay vai trò và lối chơi của họ cũng đã có sự thay đổi. Do đó, Gareth Bale hiện nay là một cầu thủ khác, cậu ấy đang thích ứng lại với một hệ thống mới, và chuyển hóa những phẩm chất của mình để đáp ứng trong chiến thuật thi đấu của Tottenham.

Gareth Bale (phải) đang nỗ lực cải thiện phong độ và thích ứng trở lại với hệ thống thi đấu của Tottenham

AFP

Cậu ấy đang cải thiện, và đẳng cấp thế giới của mình vẫn còn ở đó, chỉ có điều là sự thích nghi càng nhanh thì phong độ sẽ sớm được cải thiện. Gareth Bale đang nỗ lực và không gì khác ngoài việc tập luyện cật lực, điều này thì tôi rất lạc quan, cậu ấy không hoài phí bất cứ 1 giây phút ở các buổi tập”.
Sau cú sốc thua Royal Antwerp và bắt các cầu thủ Tottenham tập ngay sau khi về nước để chuẩn bị cho trận gặp Brighton lúc 2 giờ 15 rạng sáng 2.11 trên sân nhà, HLV Mourinho cũng để ngỏ khả năng sẽ chọn Gareth Bale thi đấu tiếp cùng các cầu thủ bị thay ra sau hiệp 1 trận đấu hôm giữa tuần là Dele Alli, Steven Bergwijn, Carlos Vinicius và Giovani Lo Celso.
Nhưng mặt khác, HLV Mourinho cho biết thêm: “Tôi rất mong sự trở lại của Tanguy Ndombele, cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật và là một sự bổ trợ tốt nhất những thiếu sót mà Tottenham vừa trải qua ở trận đấu với Royal Antwerp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.