HLV Mourinho giúp AS Roma chiêu mộ được tiền đạo Tammy Abraham từ Chelsea

Giang Lao
Giang Lao
17/08/2021 20:42 GMT+7

Tối 17.8, CLB AS Roma chính thức công bố ra mắt tiền đạo Tammy Abraham mua từ Chelsea giá 40 triệu euro và ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhờ sự thuyết phục từ HLV Mourinho.

Trước đó, AS Roma đã để tiền đạo Edin Deko chuyển sang CLB Inter Milan, vì vậy phải tìm chân sút mới thay thế và mục tiêu là chiêu mộ tiền đạo Tammy Abraham từ Chelsea.
Tuy nhiên, AS Roma đã gặp phải sự cạnh tranh từ các CLB ở Ngoại hạng Anh như Arsenal hay Tottenham, và phải nhờ đến khi có sự vào cuộc của HLV Mourinho gọi điện thoại trực tiếp mới thuyết phục được Tammy Abraham đến giải Serie A.
Theo đó, Tammy Abraham ký hợp đồng 5 năm với AS Roma với phí chuyển nhượng giá 40 triệu euro cùng 5 triệu euro giá trị tăng thêm, nhận lương từ 4 đến 5 triệu euro/năm. CLB Chelsea có điều khoản mua lại 80 triệu euro từ tháng 6.2023
Ở nửa mùa giải trước cũng như đầu mùa này, Tammy Abraham không chiếm được vị trí chính thức ở Chelsea. Ngoài ra, cũng do HLV Thomas Tuchel muốn tìm chân sút xuất sắc hơn và phù hợp chiến thuật khi đưa về tiền đạo Romelu Lukaku (có giá tới 114 triệu euro), nên vì vậy việc ngôi sao 23 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo của Chelsea này phải ra đi tìm cơ hội khác xây dựng sự nghiệp là điều phải xảy ra.

Tammy Abraham (phải) ký hợp đồng 5 năm với AS Roma

AFP

Tammy Abraham tính đến nay đã chơi ở mọi đội trẻ của Chelsea, sau thời gian cho mượn ở các CLB Bristol City, Swansea và Aston Villa trở về khoác áo đội 1 đến nay đã chơi 82 trận và ghi 30 bàn. Ngoài ra, tiền đạo này cũng có 6 lần khoác áo tuyển Anh, và mùa trước cùng Chelsea vô địch Champions League.
Chuyển đến AS Roma, Tammy Abraham là bản hợp đồng thứ 4 trong triều đại của HLV Mourinho sau thủ môn Rui Patricio, tiền đạo Eldor Shomurodov và hậu vệ Matias Vina. Với những bổ sung này, mục tiêu của HLV Mourinho phải giúp đội bóng thành Rome vào tốp 4 giải Serie A chuẩn bị khai diễn mùa mới cuối tuần này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.