HLV Mourinho 'kể khổ' sau chức vô địch Europa League

25/05/2017 10:31 GMT+7

Trước đây, ngôi vô địch Europa League với ông Jose Mourinho chẳng là gì vì không xứng với đẳng cấp 'Champions League', nhưng nay, danh hiệu này vừa đoạt được với CLB Manchester United (M.U), nhà cầm quân này nói 'nó cực kỳ quan trọng'.


[VIDEO]: M.U VÔ ĐỊCH EUROPA LEAGUE

Quan điểm của ông Mourinho đã thay đổi rất nhiều từ khi ông bị CLB Chelsea sa thải hồi tháng 12.2015. Đến M.U từ mùa 2016-2017, nhà cầm quân nổi tiếng này coi như quay vòng lại hành trình sự nghiệp từng đưa mình lên đỉnh cao vinh quang và nó cũng bắt đầu từ giải Europa League.

Ông Mourinho từng nổi lên khi giúp CLB quê nhà Porto vô địch UEFA Cup (Europa League hiện nay) rồi Champions League trong hai mùa liên tiếp 2002-2003 và 2003-2004. Ông đến Chelsea, liên tục gặt hái thành công với 3 chức vô địch Ngoại hạng Anh trong 2 nhiệm kỳ dẫn dắt CLB này. Cùng Inter Milan đoạt cú ăn ba thần thánh mùa 2009-2010. Dẫn dắt Real Madrid vô địch La Liga mùa 2011-2012..

Trên đỉnh vinh quang, với ông Mourinho đẳng cấp của mình chỉ là ở Champions League.

HLV Mourinho được cộng sự công kênh sau khi M.U vô địch Europa League Reuters

Thế nhưng, sự đời éo le buộc ông Mourinho phải chấp nhận sự thật là “quay vòng cuộc đời”. Dẫn dắt một CLB lừng lẫy như M.U nhưng lại chơi ở giải Europa League, và phải coi trọng nó nếu không sẽ tệ chưa từng thấy.

M.U trải qua hành trình mùa này mà theo ông Mourinho nói: “Khó khăn nhất trong sự nghiệp của tôi”. “Quỷ đỏ” đối mặt thường trực với cơn ác mộng chấn thương vì cầu thủ bị dàn trải thi đấu quá nhiều trên mọi mặt trận.

Ở giải Ngoại hạng Anh, đấu trường quan trọng cho mục tiêu ban đầu là vô địch, sau đó là tranh hạng 4 rốt cuộc chẳng thành. Ông Mourinho phải dồn canh bạc cuối cùng vào giải Europa League để mong đạt mục tiêu dự Champions League mùa sau, nếu không, sẽ mất rất nhiều.

Thậm chí, ở canh bạc này ông Mourinho cũng chịu quá nhiều áp lực từ báo chí Anh. Cho nên, sau khi đạt được, ông Mourinho như trút gánh nặng ngàn cân bởi một kết thúc có hậu.

Chức vô địch Europa League mùa này cũng mở ra cho ông Mourinho một hành trình tốt đẹp hứa hẹn ở mùa sau, khi M.U trở lại Champions League và vào thẳng vòng bảng sẽ giúp tài chính CLB gia tăng đáng kể.

Nhưng trên hết, đó là sẽ một bước tiến sát hơn việc chiêu mộ các ngôi sao hàng đầu đang thương thảo như tiền đạo Antoine Griezmann… nhằm củng cố thêm sức mạnh cho M.U ở mùa tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.