HLV Mourinho không bận tâm việc Lukaku 'tịt ngòi'

28/11/2017 07:45 GMT+7

HLV Jose Mourinho lên tiếng bênh vực tiền đạo Romelu Lukaku trước những chỉ trích khi tiền đạo này chỉ ghi 1 bàn trong 10 trận gần đây cho Manchester United (M.U).

Chuyển đến M.U hồi mùa hè vừa qua với giá chuyển nhượng 75 triệu bảng, Lukaku đã thi đấu tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Tiền đạo người Bỉ đã có 11 bàn trong 10 trận đầu tiên trong màu áo "Quỷ đỏ". 
Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Lukaku đã không còn duy trì được phong độ ghi bàn như vậy. Chân sút 24 chỉ có 1 pha lập công trong 10 trận gần đây nhất. 

tin liên quan

Lukaku & án treo giò 3 trận: M.U được nhiều hơn mất
Nếu phán quyết của FA đưa ra là 'treo giò Romelu Lukaku 3 trận' thì tiền đạo người Bỉ sẽ phải ngồi ngoài các trận M.U làm khách tại Watford vào giữa tuần này cùng với đó là 2 cuộc đại chiến gặp Arsenal và Man City.
Phong độ đó chắc chắn không thể khiến người hâm mộ M.U hài lòng. Tuy nhiên, HLV Mourinho lại cho rằng cậu học trò vẫn đóng góp nhiều cho lối chơi của đội nhà.
"Vào những phút cuối trận, Lukaku vẫn chiến đấu và lui về sân nhà hỗ trợ phòng ngự như thể anh ấy mới chỉ thi đấu những phút đầu tiên. Đó là tinh thần rất tốt. Một số cầu thủ có thể vượt qua giới hạn của bản thân bằng nỗ lực nhưng một số cầu thủ thì không. Lukaku đang làm rất tốt điều đó. Anh ấy không ghi bàn ư? Tôi không quan tâm.
Trong trận thắng Brighton & Hove Albion hồi cuối tuần qua, Lukaku đã có hành vi không đẹp khi đá nguội cầu thủ đối phương. Dù vậy, anh đã may mắn tránh được án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA).
Lukaku tích cực tham gia phòng ngự trong những phút cuối trận đấu với Brighton Reuters
Điều đó cũng có nghĩa là HLV Mourinho có thể sử dụng Lukaku trong các trận đấu sắp tới của đội nhà tại Premier League gặp Watford, Arsenal và Man City. Trước mắt, M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân Watford vào lúc 3 giờ ngày 29.11 (giờ Việt Nam).
Watford hiện đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng Anh sau chiến thắng 3-0 trên sân Newcastle hồi cuối tuần qua. Trước thềm chuyến đi đến London, HLV Mourinho nói rằng ông vẫn còn cảm thấy thất vọng khi M.U để thua 1-3 ở sân Vicarage Road ở mùa giải trước.
"Điều khiến tôi thất vọng ở trận đấu đó là trước khi Watford mở tỷ số, 1 cầu thủ của họ đã khiến Anthony Martial phải nhập viện nhưng trọng tài đã bỏ qua. Watford có một đội hình tốt và việc họ đứng giữa bảng xếp hạng là bình thường. Giờ đây, họ càng trở nên mạnh mẽ hơn so với mùa giải trước khi có nhiều tiến bộ trong lối chơi", HLV Mourinho cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.