HLV Mourinho lại lật bài cũ sau khi Tottenham thua ngược Arsenal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/03/2021 08:23 GMT+7

HLV Jose Mourinho chỉ trích các cầu thủ chủ chốt của Tottenham vì đã ‘mất tích’ trong trận thua chủ nhà Arsenal 1-2 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh kết thúc rạng sáng nay (15.3, giờ VN).

Sau trận, Mourinho cũng không quên “chất vấn” trọng tài Michael Oliver sau khi cho Arsenal hưởng quả phạt đền giúp “Pháo thủ” giành chiến thắng và chiếc thẻ đỏ của Erik Lamela. Arsenal đã giành chiến thắng đầu tiên trong trận derby bắc London kể từ tháng 12.2018 sau khi lội ngược dòng hạ gục Tottenham với tỷ số 2-1.

Nỗi thất vọng của Kane sau khi Tottenham thua Arsenal

AFP

Ở trận này, Spurs chỉ có một cú sút trúng đích - bàn mở tỷ số tuyệt vời của Erik Lamela - trong 70 phút đầu tiên khi Arsenal hoàn toàn thống trị thế trận. Kỳ lạ là Tottenham đã cải thiện sau khi Lamela bị đuổi khỏi sân (phút 76), trong đó có cú dứt điểm trúng cột dọc của Harry Kane. Arsenal hoàn tất ngược dòng với 2 pha lập công của Martin Oedegaard (phút 44) và Alexandre Lacazette (phút 64, đá phạt đền).
Thất bại này là “đòn giáng mạnh” vào hy vọng vươn lên tốp 4 của Tottenham khi đội bóng của Mourinho - với chuỗi 5 trận thắng đã kết thúc - đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là Chelsea. Sau trận, HLV Mourinho thừa nhận đội bóng của ông đã chơi thấp hơn tiêu chuẩn thông thường của họ trong hiệp 1, đồng thời chỉ trích các cầu thủ chủ chốt vì chơi mờ nhạt trong một trận derby quan trọng.

Tình huống Lacazette bị Davinson Sanchez (trái) phạm lỗi tranh cãi trong vòng cấm địa

AFP

Sau trận, ông Mourinho tỏ ra hậm hực nói với Sky Sports: “Trong hiệp 1, chúng tôi thực sự chơi rất tệ. Không có cường độ cao, không dồn ép. Về lối đá tấn công, một số cầu thủ quan trọng đã ẩn nấp. Trong hiệp 2, chúng tôi đã cải thiện được tình thế. Chúng tôi đã tìm lại được những gì đã mất trong hiệp 1, đó là quyền kiểm soát trận đấu. Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi để cố gắng giành chiến thắng và sau đó xảy ra quả phạt đền và thẻ vàng thứ 2 cho Lamela. Trong 25 - 30 phút cuối cùng, đội đã cố gắng có được một kết quả tốt hơn.
Tôi sẽ không đề cập đến các cá nhân vì đội là tập thể. Tôi thuộc về đội và tôi cũng có lỗi như các cầu thủ trong hiệp 1. Điều tốt là chúng tôi đã thực sự cải thiện trong hiệp 2 khi kiểm soát hoàn toàn thế trận. Chúng tôi đã thực hiện những thay đổi để cải thiện đội bóng, ngay cả khi chơi với 10 người".
Mourinho sau đó tỏ ra không hài lòng với quyết định cho Arsenal hưởng quả phạt đền mà Lacazette thực hiện ấn định chiến thắng 2-1 khi chính tiền đạo người Pháp là người bị Davinson Sanchez phạm lỗi trong vòng cấm địa. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11 m trước khi VAR đồng ý với quyết định này dù Mourinho cho rằng Lacazette đã sút hụt bóng chứ không do tác động của Davinson Sanchez.
Cả hai chuyên gia của Sky Sports, Jamie Redknapp và cựu tiền vệ Arsenal, Freddie Ljungberg đều cho rằng đó là một quyết định hơi nặng tay, trong khi Mourinho, người đặt câu hỏi về khối lượng công việc của trọng tài Oliver trước trận đấu, cho rằng ông này có thể đã mệt mỏi.

HLV Mourinho (phải) không bằng lòng với nhiều cầu thủ chủ chốt khiến Tottenham thua Arsenal

AFP

Mourinho, người đã nhận xét trong cuộc họp báo của mình về quyết định cho Arsenal hưởng phạt đền rằng: "Thay đổi quyết định về tình huống đó (phạt 11 m) giờ không thể và những tranh cãi thì hãy để Michael (Oliver) trả lời. Từ băng ghế dự bị, tôi có cảm giác nghi ngờ, nhưng tôi đang ở cách xa 40 - 50 mét. Tôi xem ngay lập tức trên iPad. Các trọng tài đôi khi gặp khó khăn trong công việc.
Nếu ai đó có ý kiến khác thì đó phải là một trong những cổ động viên Arsenal có vé cả mùa vì đó là lần duy nhất tôi chấp nhận một quan điểm khác. Ngoài điều đó ra, tôi sẽ không chấp nhận bất kỳ ai có một cái nhìn khác vì tình huống quá rõ ràng. Đó là một sai lầm của Michael Oliver, các cầu thủ mệt mỏi với quá nhiều trận đấu, huấn luyện viên mệt mỏi và có thể trọng tài cũng mệt mỏi? Ông ấy đã có một trận đấu giữa tuần ở giải châu Âu, có lẽ rất mệt mỏi. Tôi chỉ rất, rất thiếu may mắn với một trọng tài tốt như vậy".
Với trận thắng trước Tottenham, Arsenal của HLV Mikel Arteta vẫn giậm chân ở vị trí thứ 10 nhưng vẫn duy trì hy vọng lọt vào tốp 4 khi kém Chelsea 10 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.