HLV Mourinho: 'Tôi đã thành công khi mạo hiểm trở lại Chelsea'

04/05/2015 07:01 GMT+7

(TNO) HLV Jose Mourinho nói rằng chức vô địch Premier League mùa này là phần thưởng dành cho sự mạo hiểm của ông khi trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ 2.

(TNO) HLV Jose Mourinho nói rằng chức vô địch Premier League mùa này là phần thưởng dành cho sự mạo hiểm của ông khi trở lại dẫn dắt Chelsea lần thứ 2.
Bàn thắng của Hazard (trước) đã giúp Chelsea vô địch sớm - Ảnh: AFP
Vào đêm qua (3.5, giờ VN), chiến thắng 1-0 trước Crystal Palace đã giúp Chelsea giành chức vô địch Premier League mùa giải này sớm trước 3 vòng đấu. Đó là danh hiệu vô địch quốc gia thứ 8 của HLV Jose Mourinho và là chiếc cúp Premier League thứ 3 của nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cùng với đội chủ sân Stamford Bridge.
HLV Mourinho trở lại Chelsea vào mùa giải trước nhưng đã không thể giúp Chelsea trở lại ngôi vương Premier League. Phải đến mùa này, "The Blues" mới có thể đăng quang và "Người đặc biệt" coi đó là phần thưởng cho sự mạo hiểm của ông.
HLV Mourinho đã có 8 danh hiệu vô địch quốc gia - Ảnh: Reuters
"Khi trở lại nơi bạn đã từng có thành công, đó là một sự mạo hiểm. Bạn sẽ mạo hiểm với chính uy tín của mình. Tuy nhiên, tôi đã chấp nhận mạo hiểm và có được thành công. Tôi có thể chọn làm việc ở một nơi khác, nơi dễ dàng giành chức vô địch hơn. Thế nhưng, tôi đã không làm điều đó.
Tôi chọn giải đấu khó khăn nhất châu Âu bởi đó là nơi tôi cảm thấy hạnh phúc. Thật tuyệt vời khi giành chức vô địch Premier League sau 10 năm cùng với 2 thế hệ cầu thủ khác nhau của Chelsea. Tôi nghĩ rằng tôi có một chỗ trong lịch sử của đội bóng", HLV Mourinho nói trên BBC.
Ông từng cùng Chelsea vô địch Premier League cách đây 10 năm - Ảnh: AFP
Trong sự nghiệp của mình, nhà cầm quân 52 tuổi đã có chức vô địch ở mọi đội bóng mà ông dẫn dắt, từ Porto (Bồ Đào Nha), đến Chelsea, Inter Milan (Ý) và Real Madrid (Tây Ban Nha). HLV Mourinho nói rằng danh hiệu vừa cùng Chelsea giành được là quan trọng nhất bởi nó là thành công trong thời điểm hiện tại.
"Mỗi chức vô địch đều là hệ quả của một quá trình làm việc chăm chỉ. Tôi không thể so sánh độ quan trọng của các danh hiệu trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, có lẽ chức vô địch vừa có cùng Chelsea là quan trọng nhất. Dĩ nhiên, tôi cũng muốn tiếp tục có những chiếc cúp khác", Sky Sports dẫn lời HLV Mourinho.
Ông chủ Roman Abramovich hẳn cũng hài lòng - Ảnh: Reuters
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đáp trả lại những chỉ trích nhắm vào lối chơi của Chelsea: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã cho thấy mọi yếu tố cần thiết trong bóng đá. Chúng tôi chơi tấn công đẹp mắt, giành quyền kiểm soát bóng, phòng thủ tuyệt vời. Có một câu nói rất hay ở Bồ Đào Nha, đó là: "Chó cứ sủa và đoàn người cứ đi". Vậy nên tôi không mấy quan tâm đến những nhận định cho rằng Chelsea không xứng đáng".
Bên cạnh đó, HLV Mourinho còn bày tỏ ý định gắn bó lâu dài với Chelsea: "Tôi sẽ ở lại đây đến khi nào ông Abramovich không còn cần nữa. Nếu ông ấy nói rằng tôi phải đi thì tôi sẽ đi". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.