HLV Mourinho từ chối mức lương kỷ lục từ Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2019 07:43 GMT+7

HLV nổi tiếng Jose Mourinho vừa thể hiện sự "đặc biệt” của mình khi từ chối lời đề nghị với mức lương kỷ lục từ người giàu nhất Trung Quốc Hui Ka Yan để dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande mà tỉ phú này sở hữu.

Tờ The Telegraph hôm 7.7 tiết lộ, “Người đặc biệt” Mourinho đã từ chối lời đề nghị mức thu nhập lên đến 100 triệu euro để dẫn dắt CLB Guangzhou Evergrande, đội đang chơi ở giải hàng đầu Trung Quốc (Chinese Super League - CSL). Cụ thể, cựu HLV của CLB Manchester United và Chelsea được cung cấp một bản hợp đồng thời hạn 3 năm với mức lương “khủng” 30 triệu euro/năm cộng với khoản tiền thưởng 10 triệu euro.
Theo nguồn tin từ tờ báo trên, nguyên nhân dẫn đến việc nhà cầm quân 56 tuổi người Bồ Đào Nha từ chối bản hợp đồng hậu hĩnh trên là do vẫn muốn làm việc với những đội bóng tầm cỡ hơn tại các giải bóng đá hàng đầu thế giới.

HLV Mourinho (phải) đã có cuộc đám phán với tỉ phú Hui Ka Yan (trái)

CHỤP MÀN HÌNH

Trước đó, tờ The Telegraph cho biết Mourinho đã có cuộc gặp với tỉ phú Hui Ka Yan để thảo luận về khả năng chiến lược gia này sẽ tiếp quản CLB Guangzhou Evergrande, đội bóng đang được dẫn dắt bởi cựu hậu vệ huyền thoại của Ý Fabio Cannavaro. Tuy nhiên, cựu HLV của Real Madrid cho rằng hiện tại chưa phải thời điểm phù hợp để làm việc với CLB của Trung Quốc và đã lịch sự từ chối.
Theo đó, Mourinho tự tin cho rằng ông vẫn còn lời mời từ nhiều đội ở các giải đấu hàng đầu thế giới, nên sẵn sàng chờ đợi cho đến khi có công việc phù hợp trong mùa hè này. Vì vậy, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đến nay vẫn còn rất nhiều lựa chọn sau khi bị sa thải khỏi vị trí HLV của Manchester United vào tháng 12 năm ngoái.
Báo giới quốc tế cho hay, HLV Mourinho đặc biệt nhắm đến việc trở lại Ngoại hạng Anh. Trong đó, mục tiêu mới nhất của “Người đặc biệt” là CLB Newcastle nhằm thay thế HLV kỳ cựu Rafa Benitez, người vừa được bổ nhiệm dẫn dắt CLB Dalian Yifang ở CSL.

Sự lớn mạnh tài chính của CLB Guangzhou Evergrande không thể hấp dẫn được Mourinho

AFP

Ông Hui hiện là Chủ tịch của Evergrande Group, một trong những tập đoàn bất động sản lớn nhất ở Trung Quốc. Tỉ phú này là người hỗ trợ rất lớn trong việc hình thành giải bóng đá hàng đầu Trung Quốc, cũng như tài trợ cho việc xây dựng đội tuyển quốc gia trong hành trình hướng đến World Cup trong tham vọng trở thành siêu cường của thế giới.
Theo tờ The Telegraph, tỉ phú Hui quyết tâm tuyển dụng những người giỏi nhất thế giới trong nỗ lực tăng cường sức mạnh và tầm vóc cho bóng đá Trung Quốc. Thậm chí, trong cuộc gặp, Mourinho còn được gợi ý về việc đặt ở “chế độ chờ” của tỉ phú Hui cho chiếc ghế HLV tuyển Trung Quốc, đội hiện đang được dẫn dắt bởi HLV huyền thoại Marcelo Lippi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.