HLV Pellegrini tra tấn thể lực cầu thủ Man City

14/07/2013 16:02 GMT+7

(TNO) Với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải tới, tân huấn luyện viên (HLV) Manuel Pellegrini đã yêu cầu các cầu thủ Manchester City (Man City) phải nâng cao thể lực.

(TNO) Với mục tiêu cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa giải tới, tân huấn luyện viên (HLV) Manuel Pellegrini đã yêu cầu các cầu thủ Manchester City (Man City) phải nâng cao thể lực.

>> Sao Man City cưới người mẫu
>> Man City chính thức bổ nhiệm HLV Pellegrini
>> Man City áp đảo ở đội hình 11 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới

HLV Pellegrini tra tấn thể lực cầu thủ Man City-1
Các cầu thủ Man City sẽ phải tập nặng để nâng cao thể lực - Ảnh: AFP

Mùa giải vừa qua, Man City đã không thể bảo vệ thành công danh hiệu vô địch giải Ngoại hạng Anh sau khi để đối thủ cùng thành phố là Manchester United đăng quang. Thất bại đó là một trong những nguyên nhân khiến HLV Roberto Mancini bị sa thải.

Kế thừa chiếc ghế nóng tại Man City, HLV Pellegrini hiểu rằng áp lực đối với ông là rất lớn. Chính vì vậy, ngay từ khi chuẩn bị cho mùa giải mới, ông đã không hề lơ là việc tập luyện của các học trò. Theo Sport Mail, trong chuyến tập huấn đang diễn ra, các ngôi sao của Man City sẽ phải tập 3 buổi/ngày dưới sự hướng dẫn của HLV thể lực Jose Cabello.

“Điều quan trọng nhất vào thời điểm này là nâng cao thể lực. Các cầu thủ đang tập nặng cùng với Jose. Về mặt chuyên môn, họ chỉ được tập bài thi đấu 6 người 1 chạm mà thôi. Tôi không cảm thấy có vấn đề gì với các cầu thủ. Họ đang tập luyện chăm chỉ và thắt chặt tình đoàn kết”, Sport Mail dẫn lời HLV Pellegrini.

Man City hiện đã có mặt tại Pretoria (Nam Phi) để chơi trận giao hữu với CLB SuperSport United vào hôm nay. Sau đó, cả đội di chuyển sang Durban để gặp AmaZulu FC vào ngày 18.7. Đó là những trận đấu đầu tiên của đội bóng nhà giàu nước Anh dưới sự dẫn dắt của HLV Pellegrini.

“Với tôi, điều quan trọng không phải là giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng tôi chỉ cố gắng thể hiện hết khả năng trong các trận đấu sắp tới mà thôi. Điều quan trọng là tất cả các cầu thủ đều được ra sân. Từ đó, tôi có thể biết được mình đang có gì trong tay”, nhà cầm quân người Chile cho biết.

HLV Pellegrini tra tấn thể lực cầu thủ Man City-2
HLV Pellegrini sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật - Ảnh: AFP

Theo Sport Mail, trong thời gian tới, Man City sẽ ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 ưa thích của HLV Pellegrini thay vì 4-3-3 như dưới thời Mancini. HLV Pellergrini biết rằng sự thay đổi này cần phải có thời gian.

Ông nói: “Tôi không định sẽ truyền đạt tất cả ý tưởng chiến thuật của mình cho các cầu thủ chỉ trong vòng 1 hoặc 2 tuần. Chúng tôi sẽ gặp khó khăn khi có khá nhiều vấn đề phải giải quyết. Vì vậy, tôi dự định sẽ làm việc trong tất cả các ngày với các cầu thủ”.

Kể từ khi chuyển đến Man City, HLV Pellegrini đã ký hợp đồng với 2 tiền vệ là Jesus Navas và Fernadinho. Dù vậy, ông cho biết đội bóng cần mua thêm tiền đạo để thay thế vị trí của Mario Balotelli và Carlos Tevez.

“Chúng tôi cần thêm tiền đạo. Balotelli và Tevez là những cầu thủ quan trọng và đội bóng cần người thay. Chúng tôi sẽ cố gắng có ít nhất 1 chân sút nữa”, cựu HLV Real Madrid và Malaga cho biết.

Hiện Man City đang theo đuổi 2 tiền đạo là Alvaro Negredo (Sevilla) và Stevan Jovetic (Fiorentina) và không ngoại trừ khả năng họ sẽ mua cả 2 cầu thủ này.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.