HLV Pep Guardiola: “Aguero có thể nghỉ hết mùa giải vì đau đầu gối”

Giang Lao
Giang Lao
23/06/2020 15:39 GMT+7

Theo ông Pep Guardiola, tiền đạo kỳ cựu người Argentina, Sergio Aguero cần trải qua một vài kiểm tra trong ngày 23.6 mới biết chắc khả năng nghỉ thi đấu bao lâu sau khi bị tái phát chấn thương đầu gối.

Aguero bị đau ở cuối hiệp 1 trận Man City thắng Burnley 5-0 rạng sáng nay, sau pha va chạm mạnh với hậu vệ đội khách Ben Mee khiến phải thay ra nghỉ để Gabriel Jesus vào thay.
Đây cũng là tình huống dẫn tới quả phạt đền 11m giúp Mahrez ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City, và an bài trận đấu từ sau hiệp 1.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: “Chúng tôi chưa rõ mức độ nặng nhẹ chấn thương của Aguero, nên cần phải kiểm tra mới biết chắc được. Nhưng trông có vẻ không ổn lắm.
Aguero đã bị đau đầu gối từ cuối tháng trước và đã được chữa trị tích cực. Tuy nhiên, cú va chạm có thể ngay chấn thương cũ đã khiến cậu ấy không thể tiếp tục thi đấu.
Tôi không phải là bác sĩ, nên cũng không rõ chấn thương kiểu này thì Aguero sẽ nghỉ thi đấu trong bao lâu, có thể hết mùa giải hay không… Nên hãy chờ xem sao”.

HLV Pep Guardiola (trái) hỏi thăm tình hình Aguero khi anh rời sân

Chụp màn hình The Sun

Ông Guardiola chỉ xác nhận chắc chắn Aguero khó có thể góp mặt ở trận “đại chiến” trên sân khách của Man City gặp Chelsea giữa tuần này (lúc 2 giờ 15, rạng sáng ngày 26.6, giờ VN).
Nếu không thể thi đấu tiếp phần còn lại ở mùa giải Ngoại hạng Anh hiện nay, Aguero sẽ bỏ lỡ đáng tiếc cuộc tranh chấp cuộc đua Vua phá lưới hiện chỉ còn thua Jamie Vardy (Leicester) và Aubameyang (Arsenal) từ 1 đến 3 bàn.
Nhưng trên hết, sẽ khiến Man City có thể sẽ vắng chân sút số 1 của mình ở 2 đấu trường then chốt đang hướng tới là FA Cup và Champions League trong tháng 8, vì ở Ngoại hạng Anh với cách biệt thua Liverpool đến 20 điểm xem như mọi chuyện đã an bài khi giải chỉ còn 8 vòng.
Mùa này, Aguero đã ghi cho Man City tổng cộng 23 bàn trên mọi mặt trận (16 bàn ở Ngoại hạng Anh), hơn 2 bàn so với Raheem Sterling (ghi tổng cộng 21 bàn).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.