HLV Pep Guardiola “cập bến” AC Milan

11/10/2012 15:00 GMT+7

* HLV Conte của Juventus lại đối mặt với án phạt (TNO) Phương tiện truyền thông Ý hôm 11.10 đưa tin, cựu HLV của Barcelona là Pep Guardiola đã bí mật ký một hợp đồng với ban lãnh đạo AC Milan để thay thế HLV Massimiliano Allegri dẫn dắt đội chủ sân San Siro vào mùa giải tới.

* HLV Conte của Juventus lại đối mặt với án phạt

(TNO) Phương tiện truyền thông Ý hôm 11.10 đưa tin, cựu HLV của Barcelona là Pep Guardiola đã bí mật ký một hợp đồng với ban lãnh đạo AC Milan để thay thế HLV Massimiliano Allegri dẫn dắt đội chủ sân San Siro vào mùa giải tới.

>> Vilanova hay hơn Guardiola
>> Guardiola, Capello và Redknapp là ứng viên dẫn dắt tuyển Nga
>> Quà chia tay đẹp mắt của Guardiola

 
Pep Guardiola đang đi du lịch cùng gia đình - Ảnh: AFP

Theo tờ La Repubblica, một hợp đồng vừa được soạn thảo trong sự đồng thuận của 2 bên về các điều khoản, trong đó phía Rossoneri (biệt danh của AC Milan) đồng ý ký một hợp đồng có thời hạn 4 năm và Guardiola sẽ nhận mức lương 6 triệu euro/mùa. Ngược lại, đại diện của Pep Guardiola chấp thuận đề nghị dành cho huyền thoại của AC Milan là cựu hậu vệ nổi tiếng Paolo Maldini một suất trong ban huấn luyện mới với vai trò trợ lý HLV.

Hiện tại, nhà cầm quân 41 tuổi có kế hoạch sẽ giành một năm nghỉ ngơi khi chia tay đội chủ sân Nou Camp vào mùa hè vừa qua. Thông tin trên cũng dập tắt những tin đồn về việc Guardiola đang nhắm đến chiếc ghế HLV ở một số đội bóng lớn ở Anh và tuyển Brazil, đồng thời chấm dứt khả năng HLV Luciano Spalletti của Zenit sẽ đến sân San Siro để thay thế Allegri.

Thậm chí, theo tờ Gazzetta dello Sport, cựu HLV của Barcelona có thể dẫn dắt AC Milan sớm hơn dự kiến khi ban lãnh đạo đội bóng áo sọc đỏ-đen vừa ra tối hậu thư cho HLV Allegri sau thất bại 0-1 trong trận derby trước đại kình địch Inter Milan ở Serie A cuối tuần trước. Kết quả này đã khiến AC Milan chìm sâu trong khủng hoảng và đang dần đánh mất cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch do giậm chân ở vị trí thứ 11, kém đội đầu bảng Juventus đến 12 điểm (7 so với 19).

Tờ báo này cũng tiết lộ, trong tối hậu thư của mình, các ông chủ AC Milan thông báo HLV Allegri sẽ bị sa thải nếu đội bóng không giành chiến thắng trên sân Lazio ở vòng 8 Serie A diễn ra ngày 21.10. Nếu điều này xảy ra, người được dự kiến tạm quyền dẫn dắt AC Milan sẽ là trợ lý HLV Mauro Tassotti.

* HLV Conte của Juventus lại đối mặt với án phạt

Theo Reuters hôm 11.10, HLV Antonio Conte của Juventus có thể sẽ bị nhận thêm một án phạt cấm chỉ đạo một số trận đấu sau khi bị cáo buộc chỉ trích hệ thống tư pháp thể thao Ý.

Công tố viên của Liên đoàn Bóng đá Ý cho biết, HLV Conte sẽ nhận một án phạt mới từ Ủy ban kỷ luật khi cho rằng ông là “một vật tế thần” và bị một thẩm phán cố tình chơi khăm trong vụ bán độ Bóng đá Ý mới bị phanh phui, trong đó nhà cầm quân 43 tuổi này bị “treo giò” 10 tháng.

Tuần trước, Tòa án Trọng tài Thể thao Ý đã quyết định giảm án cho HLV Conte xuống còn 4 tháng do bị buộc tội biết mà không báo cáo vụ dàn xếp tỷ số khi còn dẫn dắt CLB Siena ở mùa giải 2010 - 2011.

Vì vậy, nếu nhận thêm án phạt mới, HLV Conte sẽ chưa thể trở lại băng ghế chỉ đạo của Juventus vào ngày 8.12.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.