HLV Pep Guardiola: 'Không thể chắc Man City sẽ toàn thắng'

Giang Lao
Giang Lao
10/03/2019 09:05 GMT+7

Sau chiến thắng trước Watford 3-1 trên sân nhà Etihad rạng sáng 10.3 để tạm bỏ xa Liverpool 4 điểm sau 30 trận đấu, HLV Pep Guardiola cho rằng gần như không thể chắc Man City sẽ toàn thắng các trận còn lại để bảo đảm đoạt ngôi vô địch.

Theo đó, ông Guardiola dự báo: “Chắc chắn sẽ có trận nào đó chúng tôi đánh mất điểm, vì gần như không thể đảm bảo thắng tất cả khi mà giữa lúc chúng tôi còn thi đấu ở nhiều mặt trận khác nữa”.
Giữa tuần sau, Man City tiếp Schalke từ Bundesliga (Đức) ở lượt về vòng 1/8 Champions League tranh vé vào tứ kết sau khi tạo được lợi thế về tỷ số thắng 3-2 ở lượt đi. Sau đó, Man City gặp tiếp Swansea ở tứ kết FA Cup.
Nếu giải quyết êm đẹp 2 trận đấu cúp quan trọng này, thì trong 5 trận tiếp theo ở Ngoại hạng Anh sẽ quyết định khả năng vô địch của Man City trước cuộc đua với đối thủ cứng cựa Liverpool. Đó là các trận gặp Fulham, Cardiff và Crystal Palace, trước khi đối đầu then chốt 2 trận quan trọng gặp Tottenham và derby Manchester gặp kình địch cùng thành phố Manchester United.
Vì vậy trước lịch đấu dồn dập sắp tới, ông Guardiola cho rằng: “Chúng tôi phải hết sức tỉnh táo ở thời điểm này. Trước mắt là tính từng trận một, mà sắp tới là với Schalke. Dĩ nhiên, cần phải dự báo mọi tình huống xảy ra. Man City cần chuẩn bị tâm lý để không bị động. Hơn nữa, mùa giải Ngoại hạng Anh này rõ ràng cuộc đua phải đến những vòng cuối mới phân định ai vô địch, ai không”.
Man.City có chiến thắng khá nhọc nhằn trước Watford 3-1 ở vòng 30 Ngoại hạng Anh AFP
Ở diễn biến khác, ông Guardiola cũng thừa nhận phần nào bàn thắng mở tỷ số của Sterling (phút 46) trước khi ghi thêm 2 bàn nữa (phút 50 và 59) để hoàn tất cú hat-trick giúp Man City thắng Watford 3-1, có lẽ đã ở tư thế việt vị.
Do vậy, để sai lầm này không lập lại, ông Guardiola rất hy vọng từ mùa sau giải Ngoại hạng Anh sẽ chính thức sử dụng VAR (Trợ lý trọng tài video) để giúp các trọng tài bắt chính xác hơn.
Bên cạnh đó, ông Guardiola cũng bác bỏ tin đồn mình chuyển sang dẫn dắt Juventus từ mùa tới thay ông Massimiliano Allegri khi nói: “Tôi không biết tin đồn từ đâu ra. Nhưng nó hoàn toàn sai sự thật. Tôi còn đến 2 năm hợp đồng với Man City, tôi chỉ ra đi khi bị CLB này sa thải mà thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.