HLV Pep Guardiola: “Liverpool cực kỳ xứng đáng vô địch Ngoại hạng Anh”

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2020 09:55 GMT+7

Nhà cầm quân của CLB Man City , ông Pep Guardiola hoàn toàn bị thuyết phục bởi chức vô địch của Liverpool , và khẳng định “Đoàn quân đỏ” quá xứng đáng lên ngôi ở mùa giải năm nay.

Phát biểu sau trận Man City thua Chelsea 1-2 rạng sáng nay trên sân Stamford Bridge để chính thức đưa Liverpool trở thành nhà vô địch mới ở Ngoại hạng Anh, HLV Guardiola nói: “Họ vô cùng xứng đáng đăng quang. Liverpool đã có một mùa giải vô cùng đáng kinh ngạc”.
Hai mùa trước, HLV Guardiola cùng Man City vô địch liên tiếp Ngoại hạng Anh, mùa này ý định lập hat-trick đã bất thành. Nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho biết, ông không có gì phải hối tiếc vì đối thủ Liverpool đã hay hơn.

Liverpool vô địch Ngoại hạng Anh 2019-2020 và những con số ấn tượng

Cũng theo ông Guardiola: “Tôi chắc chắn sẽ có nhiều bài học từ Liverpool sau mùa giải này để nghiên cứu, và rất cần cải thiện lẫn thay đổi chiến lược của mình ở Man City trong mùa tới thì mới có thể bắt kịp lại đối thủ”.
Ông Guardiola phân tích: “Chỉ cần nhìn vào 2 mùa giải gần đây khi Man City thống trị và vô địch. Như mùa 2017 - 2018 chúng tôi vô địch với kỷ lục 100 điểm và bỏ xa họ (Liverpool) tới 25 điểm.
Nhưng mùa tiếp theo, chúng tôi cũng vô địch thì Liverpool đã rút ngắn khoảng cách vô cùng đáng kể (chỉ thua 1 điểm). Còn mùa này thì sao, họ vẫn tiến lên, vô địch và còn bỏ lại chúng tôi một quãng quá xa (hiện là 23 điểm)”.

Nét mặt đăm chiêu của HLV Guardiola trên sân Stamford Bridge khi Man City thua Chelsea 1-2

AFP

Vì vậy, HLV Guardiola nhìn nhận: “Liverpool đã tiếp tục tiến lên và liên tục cải thiện, còn chúng tôi thì rõ ràng đã thụt lùi lại. Tôi cần phải rút ra nhiều bài học nghiêm túc sau mùa giải này thì mới có thể đưa Man City trở lại cuộc cạnh tranh ngôi vô địch”.
HLV Guardiola cũng dự báo với 86 điểm hiện có trong tay và 7 vòng còn lại, Liverpool hoàn toàn có dư khả năng thắng 5/7 trận nữa để chính thức phá kỷ lục đạt 100 điểm/mùa giải của Man City lập cách đây 2 mùa bóng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.