HLV Pep Guardiola: ‘Man.City không bao giờ bỏ cuộc’

Giang Lao
Giang Lao
07/02/2019 13:30 GMT+7

Sau chiến thắng 2-0 trước Everton rạng sáng ngày 7.2 ở trận đấu sớm vòng 26 giải Ngoại hạng Anh, và đoạt ngôi đầu nhờ hơn hiệu số dù bằng 62 điểm, HLV Guardiola đã “cảnh báo” đối thủ cạnh tranh Liverpool rằng: “Man.City không bao giờ bỏ cuộc”.

Ông Guardiola còn nói đầy thách thức với Liverpool: “Đây là bài học cho tất cả. Một lời khuyên tốt nhất của Man.City gửi đến mọi VĐV thể thao rằng, đừng bao giờ bỏ cuộc”.
Cũng theo ông Guardiola: “Cho đến giờ, Man.City đã làm tốt nhất có thể (lấy lại ngôi đầu) vì chúng tôi là những nhà vô địch, dù thi đấu hơn một trận.
Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cách đây gần 1 tháng chúng tôi có thể thua Liverpool đến 10 điểm và 7 ngày trước đây cách biệt đó cũng có thể là đến 7 điểm. Nhưng nay, chúng tôi đã ở ngôi đầu. Thật không thể tuyệt vời hơn, và đây là bài học cho tất cả: đừng bao giờ bỏ cuộc trong bất cứ tình thế nào”.
Trong thời gian này, Man.City đúng như ông Guardiola nói đã không từ bỏ hy vọng dù còn rất nhỏ nhoi khi nỗ lực hạ trực tiếp Liverpool 2-1 hồi đầu tháng 1 để giữ cách biệt không bị đối thủ này bỏ xa hơn, nhưng gần đây trận thua tai hại trước Newcastle 1-2 đã khiến “Man xanh” lại có thể bị đối phương tái lập cách biệt hơn 7 điểm.
Tuy nhiên, do Liverpool bất ngờ lỡ bước khi bị Leicester và West Ham cầm hoà cùng tỷ số 1-1 đã giúp Man.City thắp lại hy vọng và tận dụng thời cơ thắng liên tiếp Arsenal 3-1 và mới nhất là Everton 2-0 để đảo ngược cục diện ngoạn mục đoạt ngôi đầu bảng.
Man.City đang trở lại đầy ấn tượng khiến Liverpool chịu nhiều sức ép AFP
HLV Guardiola cũng cho rằng: “Chúng tôi luôn tin tưởng rằng mọi thứ nằm trong tầm tay mình, và nỗ lực từng trận một để giành lại hy vọng. Và nay, mọi thứ đã tiến triển theo chiều hướng thuận lợi. Trận tới gặp Chelsea (ngày 10.2), tôi hy vọng Man.City sẽ tiếp tục đà tiến hiện nay để củng cố chắc hơn ngôi đầu và cuộc cạnh tranh ngôi vô địch có thể sẽ được quyết định ở 1-2 vòng đấu cuối mùa và cũng có nhiều khả năng sẽ so đọ bằng hiệu số”.
Trong khi đó, Liverpool đang chịu sức ép lớn phải thắng Bournemouth cuối tuần này (ngày 9.2) để giành lại ngôi đầu, trước khi chờ xem Man.City đại chiến với Chelsea và tính toán tiếp cho cục diện cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh ngày càng kịch tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.