HLV Pep Guardiola: 'Mỗi trận của Man.City từ giờ đều là chung kết'

Giang Lao
Giang Lao
04/01/2019 10:15 GMT+7

Bất chấp thắng Liverpool 2-1 rạng sáng 4.1 để trở lại cuộc đua vô địch, HLV Pep Guardiola cho rằng Man City chỉ rút ngắn cách biệt còn 4 điểm và Liverpool vẫn nắm ưu thế lớn nên từ giờ các trận còn lại đều là chung kết.

[VIDEO] PEP GUARDIOLA NGỢI KHEN CÁ NHÂN NÀO SAU TRẬN THẮNG LIVERPOOL?
Ông Guardiola cũng ca ngợi quyết tâm tuyệt vời của các cầu thủ Man City. Ông nói: “Chúng tôi biết, nếu thua trận thì mọi thứ coi như kết thúc. Nhưng nếu thắng, thì chúng tôi sẽ là đối thủ cạnh tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh từ đây đến cuối mùa”.
Vì vậy, các cầu thủ Man City đã chơi đầy nỗ lực. Cầu thủ gây ấn tượng nhất cho ông Guardiola chính là tiền vệ Bernardo Silva, người kiến tạo cơ hội cho Aguero mở tỷ số, và thi đấu không biết mệt mỏi suốt cả trận, có mặt ở mọi điểm nóng với việc di chuyển lên tới 12,93 km - nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào trên sân.
Theo ông Guardiola: “Silva đã làm tất cả có thể. Anh ấy nhỏ con nhất trên sân, nhưng chơi bóng thật tuyệt vời, đối đấu chẳng e dè gì trước các đối thủ cao to của Liverpool như Virgil van Dijk. Chính tinh thần của Silva đã tạo động lực cho Man City chơi một trận tuyệt vời, và thắng một đối thủ rất mạnh như Liverpool”.
Bernardo Silva (trái) thi đấu không mệt mỏi ở giữa sân, giúp Man City khuất phục Liverpool AFP
Tuy hạ được Liverpool, nhưng theo ông Guardiola: “Cuộc đua vô địch vẫn còn cực kỳ khó khăn. Rõ ràng, với cách biệt 4 điểm Liverpool vẫn nắm nhiều ưu thế nhất. Nhưng cơ hội đang mở rộng cho chúng tôi và các đối thủ khác. Có rất nhiều đối thủ mạnh đang cạnh tranh, và họ không dễ gì bỏ cuộc sau cục diện hiện nay”.
Cũng theo đó, ông Guardiola: “Cần kính trọng những gì Tottenham đang có hiện nay. Hay Manchester United, ở những trận đấu gần đây đã trở lại mạnh mẽ. Và dĩ nhiên, Chelsea và Arsenal với các HLV mới ở mùa này cũng không muốn buông xuôi hy vọng. Họ đều nỗ lực tìm cơ hội cạnh tranh và đoạt chức vô địch.
Vì vậy, từ giờ đến cuối mùa các trận đấu của Man City không chỉ với các đối thủ này, mà cả phần còn lại đều là chung kết. Chúng tôi phải thắng thì mới không hoài phí thành quả hiện nay”.
Ông Guardiola cũng tranh thủ “đá xoáy” đối thủ HLV Jurgen Klopp: “Tôi nghĩ, Klopp không thích kết quả này (thua Man City). Nhưng đây là kết quả rất tốt cho Ngoại hạng Anh. Bạn sẽ không đơn độc (ám chỉ câu khẩu hiệu của Liverpool “Bạn không bao giờ bước đi một mình”).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.