HLV Pep Guardiola: “M.U, Liverpool, Tottenham, Arsenal chỉ ghen ăn tức ở với Man City”

Giang Lao
Giang Lao
15/07/2020 11:45 GMT+7

Trước loạt trận vòng 36 giải Ngoại hạng Anh diễn rạng sáng mai (16.7), cuộc họp báo của các HLV trở thành màn công kích Man City thoát án phạt cấm thi đấu 2 năm ở Champions League .

HLV Jurgen Klopp của Liverpool “mở phát pháo” đầu tiên và mạnh mẽ nhất khi nói: “Tôi nghĩ ngày Man City không bị trừng phạt là ngày rất tồi tệ của bóng đá”.
Trong khi đó, HLV Jose Mourinho của Tottenham gọi phán quyết của Toà án phân xử thể thao (CAS) đảo ngược toàn bộ án phạt của Man City từ LĐBĐ châu Âu (UEFA) là “nỗi ô nhục”.
Ngoài ra, ông Mourinho còn nói thêm: “UEFA và CAS cứ như một gánh xiếc, họ nên mở cửa cho mọi người vào đó vui chơi, vì các tổ chức này chẳng bảo vệ được gì từ luật của mình đưa ra. Cụ thể là Luật công bằng tài chính (FFP). Theo tôi, luật này sau sự việc vừa rồi thì cũng coi như kết thúc rồi”.
Ngay sau các phát biểu này, HLV Pep Guardiola cũng họp báo và đáp trả: “Tôi muốn nói với Jose (Mourinho) và Jurgen (Klopp), rằng đó là ngày tốt cho bóng đá (ngày 13.7, khi Man City được CAS gỡ tội). Chúng tôi chơi cùng luật với tất cả, nếu chúng tôi sai và phá luật, chúng tôi sẽ bị cấm.

HLV Jurgen Klopp của Liverpool gây sốc khi phản ứng phán quyết của Man City được gỡ tội cấm thi đấu

Chụp màn hình

Chúng tôi đã chứng minh UEFA buộc tội chúng tôi bị sai. Đáng lẽ Man City phải nhận được lời xin lỗi, thay vì chỉ trích. Tôi nghĩ các CLB hàng đầu và danh tiếng như Manchester United (M.U), Liverpool, Arsenal hay Tottenham cảm thấy khó chịu khi chúng tôi thoát án, và hành xử có vẻ ghen ăn tức ở thì đúng hơn.
Tôi biết có rất nhiều đội đã nói xấu Man City sau lưng. Tôi nghĩ điều này nên chấm dứt. Nếu họ muốn nói, hãy đến nói trước mặt chúng tôi”.
Ông Pep Guardiola tố cáo thêm từ trước khi có phán quyết của CAS với Man City, thì Liverpool cùng các CLB khác ở Ngoại hạng Anh như Arsenal, Chelsea, Leicester, Wolverhampton, M.U, Tottenham và Burnley đã “chơi xấu” bằng cách soạn thư đề nghị công nhận suất thứ 5 ở Ngoại hạng Anh dự Champions League mùa tới.

HLV Pep Guardiola (trái) đã lần được đáp trả lại ông Klopp, cũng như HLV Mourinho (phải)

AFP

Điều này cũng đồng nghĩa với việc có ít nhất 8 CLB ở Ngoại hạng Anh đã thông đồng muốn “hất cẳng” Man City ra khỏi cuộc chơi Champions League. Vì thế, ông Pep Guardiola cho rằng đây là sự đối xử đầy bất công.
Ông Pep Guardiola cũng nhắc lại trước đây khi Arsenal dưới thời HLV Arsene Wenger chi tiêu ra sao, hay M.U thời Sir Alex Ferguson cũng không ít lần lách luật để chi tiền mùa cầu thủ, và cả Chelsea bắt đầu với các danh hiệu vô địch Ngoại hạng Anh từ khi Mourinho đến cũng vung tiền “như mưa”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.