HLV Pep Guardiola thừa nhận Man City khó bắt kịp Liverpool

Giang Lao
Giang Lao
11/11/2019 14:54 GMT+7

Với cách biệt được tăng lên 9 điểm và rớt xuống hạng 4 của Man City sau trận thua Liverpool 1-3 với nhiều tình huống tranh cãi rạng sáng nay (11.11) trên sân Anfield, HLV Guardiola thừa nhận không biết nếu “Man xanh” có bắt kịp được “Đoàn quân đỏ” hay không.

Theo ông Guardiola: “Với tình thế hiện nay rõ ràng để bắt kịp họ (Liverpool) là rất khó. Tôi cũng không phải là pháp sư mà đoán được tương lai sắp tới sẽ như thế nào. Tôi chỉ biết rằng, trận kế tiếp Man City gặp Chelsea ở sân nhà, và chúng tôi sẽ phải cố gắng để thắng trận đấu đó”.
Hiện sau 12 vòng đấu ở mùa này, mục tiêu vô địch mùa thứ 3 liên tiếp của Man City để tái lập thành tích lịch sử như Manchester United năm 2009 đang gặp nhiều trở ngại. Trận thua đau trước Liverpool nay khiến Man City rớt xuống hạng 4 và kém đối thủ tới 9 điểm.

Cho rằng bị xử ép, Pep Guardiola vẫn bắt tay cảm ơn trọng tài

Tình thế này khá giống như ở mùa trước nhưng khi đó Liverpool đấu hơn 1 trận và bỏ xa Man City tới 10 điểm khi mùa giải còn 20 vòng đấu. Trong khi hiện nay Liverpool đã sớm tạo cách biệt rất xa từ trong tháng 11. Liverpool hiện cũng hơn 2 đội xếp ngay sau là Leicester và Chelsea đến 8 điểm.

HLV Guardiola đã tìm gặp trọng tài chính Michael Oliver sau trận đấu

Chụp màn hình

Vì vậy, ông Guardiola thực sự cay đắng nếu như ở trận thua Liverpool những tình huống tranh cãi đầu trận mà VAR phân xử chính xác hơn thì Man City có lẽ sẽ tránh được một thất bại nặng nề.
Nói về các sự cố này, ông Guardiola cho rằng: “Câu trả lời chỉ chờ ông Mike Riley (Trưởng ban trọng tài giải Ngoại hạng Anh) và các cộng sự lên tiếng. Nhưng dù thế nào Liverpool cũng đã ghi 3 bàn, chúng tôi ghi 1, họ đã giành chiến thắng. Xin chúc mừng họ”.
Phía Man City cho rằng trước khi Fabinho ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool phút thứ 6 thì đáng lẽ Man City phải được hưởng 1 quả phạt đền khi hậu vệ Trent Alexander-Arnold đã để bóng chạm tay trong vòng cấm chỉ vài chục giây trước đó. Tuy nhiên, sau khi trọng tài xem lại VAR đã không xác định tình huống bóng chạm tay của Alexander-Arnold. Ngoài ra còn một tình huống khác ở cuối trận cũng Alexander-Arnold đã để bóng chạm tay sau cú sút của Sterling, nhưng trọng tài chính Michael Oliver sau khi tham khảo VAR cũng từ chối nốt. 

Với mục đích không gì khác là nói về 2 tình huống Man City bị bỏ qua 2 quả phạt đền

Chụp màn hình Sky Sports

Chính những pha bóng này là bước ngoặc khiến Man City nhận các bàn thua và sau đó không thể gượng dậy được trước sức ép của Liverpool.
Trong khi đó, HLV Jurgen Klopp cho rằng: “Liverpool thắng một trận đấu không tưởng, và chơi một lối chơi rực lửa. Còn vấn đề với VAR, tôi chỉ chờ họ thảo luận và công nhận bàn thắng mở tỷ số. Nhưng dù sao, tôi cũng không quá quan trọng đúng sai ra sao, bởi vì nó không phải là vấn đề của tôi. Hôm nay, rõ ràng Liverpool đã thi đấu trước một đối thủ khó nhằn, nhưng đã thắng và thực sự xứng đáng”.
Mặc dù vậy, ông Klopp cho rằng tuy Liverpool đang tạo một cách biệt xa và an toàn trước mọi đối thủ, nhưng đây chỉ mới tháng 11 và mọi thứ vẫn còn rất dài. Theo nhà cầm quân người Đức: “Điều quan trọng là đến tháng 5 năm sau, Liverpool có đứng số 1 ở bảng xếp hạng hay không. Còn giờ, hơn 8 hay 9 điểm đều chỉ là tương đối”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.