HLV Pep Guardiola: 'Tôi muốn đối phương thật sự chơi bóng'

28/12/2017 08:45 GMT+7

Ông Pep Guardiola có ý chỉ trích Newcastle phòng ngự số đông khiến Manchester City chỉ giành chiến thắng tối thiểu đêm qua 27.12 (giờ VN).

Bàn thắng duy nhất của trận đấu của Raheem Sterling ghi ở phút 31 đủ để đưa Manchester City giành chiến thắng lần thứ 18 liên tiếp ở Premier League, nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Manchester United lên đến 15 điểm.
Man City chiếm ưu thế phần lớn trận đấu, tung đến 21 cú sút về phía khung thành đối phương trong khi Newcastle chỉ 6 lần làm được điều đó. Đội khách cũng kiểm soát bóng đến 78% thời gian thi đấu.
Huấn luyện viên Rafael Benitez buộc phải để các cầu thủ chơi phòng thủ tại sân St James Park đêm qua nhưng Pep Guardiola không hài lòng.
"Tôi muốn đối phương chơi bóng thật sự, vì bóng đá và vì khán giả, vì tất cả mọi người. Khi một tiền đạo của chúng tôi lên bóng, có đến 9 hoặc 10 cầu thủ đối phương ở trong vòng cấm đứng sẵn như chờ đợi một cú đá phạt trực tiếp hoặc phạt góc gì đấy. Tôi không thể đánh giá họ, nhưng tôi nghĩ rằng tấn công sẽ khiến trận đấu có nhiều bàn thắng hơn", Guardiola dường như chỉ trích lối chơi phòng ngủ số đông của Newcastle.
Newcastle (áo sọc) luôn chơi phòng ngự số đông trước khung thành Reuters
Ông nói thêm: "Mọi người luôn nghĩ rằng cách bảo vệ khung thành tốt nhất là phòng thủ từ xa nhưng đó là quan điểm của mỗi người. Tôi cũng rất vui khi giữ sạch lưới. Chúng tôi sẽ xem cần thắng bao nhiêu trận nữa để vô địch".
Thật ra, Newcastle cũng chơi không tồi, không tiêu cực như Pep nói. Đội chủ nhà cũng tổ chức một số đường lên bóng với mong muốn ghi bàn thật sự chứ không phải là tấn công cho có.
Thế nhưng với thực lực của mình, ghi bàn vào lưới Manchester City không dễ chút nào đối với Newcastle. Và trận thua tối thiểu này được xem là may mắn bởi suốt mùa giải này, có mấy đội thua 0-1 trước Man City?
"Chúng tôi xứng đáng chiến thắng bởi không dễ khi ghi bàn vào lưới đội không muốn chơi bóng, họ đã phòng ngự tốt và sâu sắc", HLV Guardiola chốt buổi trả lời phỏng vấn.
Raheem Sterling, cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu cho biết chiến thắng này chưa giúp "Man xanh" giành chức vô địch: "Chúng tôi tạo rất nhiều cơ hội, đối phương phòng thủ quá tốt nên đó là lý do tại sao mọi thứ khó khăn hơn một chút. Nhưng không sao, tôi rất hạnh phúc vì câu lạc bộ đã chiến thắng 18 trận liên tiếp".
Ai cũng biết, nếu chơi đôi công với Man City thời điểm này thì thật sai lầm và đối với các đội bóng ở nhóm dưới, hạn chế được bàn thua trước họ đã là một thành công.
Trong trường hợp này, HLV Rafael Benitez suýt thành công mục tiêu cầm chân đối phương của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.