HLV Ranieri dẫn dắt tuyển Hy Lạp

26/07/2014 07:40 GMT+7

(TNO) Sau khi chia tay AS Monaco, HLV Claudio Ranieri đã tìm được bến đỗ mới là tuyển Hy Lạp theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

(TNO) Sau khi chia tay AS Monaco, HLV Claudio Ranieri đã tìm được bến đỗ mới là tuyển Hy Lạp theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

>> AS Monaco sa thải HLV Ranieri
>> Claudio Ranieri làm HLV cho AS Monaco
>> Inter Milan sa thải HLV Claudio Ranieri

HLV Ranieri dẫn dắt tuyển Hy Lạp
HLV Ranieri đã tìm được nơi làm việc mới - Ảnh: AFP

Sau khi bị AS Monaco sa thải vào cuối mùa giải trước, HLV Claudio Ranieri đã chính thức trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Hy Lạp, kết thúc quá trình đàm phán kéo dài vài tuần qua.

“Claudio Ranieri đã ký một hợp đồng có thời hạn 2 năm với Liên đoàn Bóng đá Hy Lạp (EPO) và là huấn luyện viên của đội tuyển quốc gia. Vị huấn luyện viên người Ý, từng làm việc tại nhiều câu lạc bộ lớn của châu Âu, dự kiến sẽ dẫn dắt đội bóng của chúng ta đến những thành công mới với Euro 2016 nơi đường chân trời, EPO ra thông báo trên trang web chính thức.

Ranieri từng dẫn dắt các câu lạc bộ lớn của Ý như Napoli, Fiorentina, Parma, Juventus, Roma và Inter, hoặc Chelsea tại giải Ngoại hạng Anh và mới nhất là Monaco của Pháp.

Vị HLV 62 tuổi này sẽ tiếp quản chiếc ghế để trống sau khi HLV Fernando Santos ra đi sau World Cup 2014 tại Brazil.


Tuyển Hy Lạp vừa có lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội ở World Cup - Ảnh: AFP

HLV Ranieri cho biết ông không có kế hoạch thay đổi triệt để tuyển Hy Lạp đã lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng 16 đội ở World Cup, trước khi để thua Costa Rica trên loạt đá luân lưu.

“Tôi đã có những đề xuất khác, nhưng ngay khi gặp chủ tịch EPO Giorgos Sarris, tôi có một cảm giác tốt lành khi biết rằng đội bóng phản ứng rất tích cực với sự có mặt của tôi.

Tôi nghĩ đội tuyển Hy Lạp không cần phải tạo ra bất kỳ thay đổi cốt yếu nào. Tôi đã xem đội thi đấu tại World Cup. Họ chơi rất tiến bộ và tôi thực sự thích tinh thần và tính tổ chức mà các cầu thủ đã thể hiện. Tôi muốn duy trì cách làm việc chăm chỉ này”.

Trận đấu chính thức đầu tiên của Ranieri sẽ là trận gặp Romania vào ngày 7.9 tới ở vòng loại Euro 2016, nơi Hy Lạp nằm cùng bảng F với Bắc Ireland, Hungary, Phần Lan và quần đảo Faroe.

Ranieri tạo dựng tên tuổi ở Ý khi dẫn dắt Fiorentina giành Coppa Italia trước khi giúp Valencia giành được Cúp Nhà Vua và Intertoto Cup.

Tháng 5 vừa qua, dù bị AS Monaco sa thải nhưng vẫn là thắng lợi của HLV có biệt danh là “thợ hàn” này khi khiến đội bóng xứ công quốc từ chỗ chỉ muốn bồi thường 1 triệu euro đã phải trả đến 4,5 euro để chia tay êm đẹp.

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.