HLV Scolari chính thức dẫn dắt tuyển Brazil

28/11/2012 22:32 GMT+7

(TNO) Tối 28.11 (giờ VN), Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã chính thức bổ nhiệm HLV Felipe Scolari dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này, thay cho ông Mano Menezes vừa bị sa thải hồi cuối tuần trước.

(TNO) Tối 28.11 (giờ VN), Liên đoàn Bóng đá Brazil (CBF) đã chính thức bổ nhiệm HLV Felipe Scolari dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này, thay cho ông Mano Menezes vừa bị sa thải hồi cuối tuần trước.

>> HLV Scolari bị Palmeras sa thải
>> HLV Scolari cảnh báo Loew đừng đến "địa ngục" Chelsea
>> LĐBĐ Brazil phủ nhận việc mời Pep Guardiola  

 
HLV Felipe Scolari lần thứ 2 dẫn dắt tuyển Brazil - Ảnh: Reuters

Trước đó, chủ tịch CBF Jose Maria Marin đã tiết lộ với các phóng viên tại Sao Paulo rằng, danh tính HLV mới của Brazil sẽ được công bố vào ngày thứ năm (29.11), nhưng ông từ chối nói rõ đó là ai.

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới nhất từ Reuters, Scolari đã chính thức được giao trọng trách huấn luyện đội tuyển chủ nhà của vòng chung kết World Cup 2014.

"Chúng tôi luôn đề cao giá trị bóng đá đẹp và những gì chúng tôi cần làm hiện nay là tìm một HLV có kỹ năng tốt và nhiều kinh nghiệm. Tôi chắc chắn rằng người hâm mộ sẽ cảm thấy hạnh phúc với quyết định này", Reuters dẫn lời chủ tịch Jose Maria Marin.

Đây là lần thứ 2 ông Scolari được giao trọng trách đội bóng xứ Samba. Năm 2002, Scolari từng đưa Brazil tới chức vô địch World Cup 2002, giải đấu được tổ chức trên đất Nhật Bản và Hàn Quốc. Đó cũng là lần gần đây nhất Brazil đăng quang ở World Cup. Điều đáng nói là khi đó Scolari chỉ nhận nhiệm vụ vào thời điểm 12 tháng trước khi World Cup 2002 khởi tranh.

Hôm thứ sáu tuần trước, Brazil đã bất ngờ sa thải HLV Mano Menezes để dọn đường cho Scolari. Đây là điều đã được dự báo từ trước khi mà Brazil dưới sự dẫn dắt của Menezes đã chơi rất tệ ở các giải đấu lớn. Hơn nữa, lối chơi thiên về phòng ngự của Menezes cũng không được lòng người yêu bóng đá Brazil.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.