HLV Seedorf vẫn lạc quan sau thất bại của AC Milan

20/02/2014 15:34 GMT+7

(TNO) Dù để thua Atletico Madrid 0-1 ngay trên sân nhà San Siro nhưng HLV Clarence Seedorf vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò và cho rằng cơ hội vào vòng tiếp theo tại Champions League vẫn còn nguyên cho AC Milan.

(TNO) Dù để thua Atletico Madrid 0-1 ngay trên sân nhà San Siro nhưng HLV Clarence Seedorf vẫn bày tỏ sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò và cho rằng cơ hội vào vòng tiếp theo tại Champions League vẫn còn nguyên cho AC Milan.

>> Atletico Madrid hạ AC Milan ngay tại San Siro
>> Ronaldo lập cú đúp, Real Madrid loại Atletico Madrid
>> Thắng Bologna, AC Milan chạy đà hoàn hảo cho Champions League

HLV Seedorf vẫn lạc quan sau thất bại của AC Milan
HLV Seedorf cho rằng AC Milan hoàn toàn có thể lật ngược tình thế - Ảnh: AFP

Để Atletico Madrid đánh bại ngay trên sân nhà với bàn thắng duy nhất ở những phút cuối của Diego Costa, AC Milan sẽ gặp không ít khó khăn trong trận lượt về trên đất Tây Ban Nha diễn ra sau 3 tuần nữa.

Tuy nhiên HLV người Hà Lan Seedorf nhận định rằng các cầu thủ đã chơi rất tốt trong trận đấu vừa qua. “Tôi cảm thấy rất hài lòng với những nỗ lực của đội bóng. Chúng tôi đã chơi hiệp 1 rất tốt nhưng lại bỏ qua những cơ hội quý giá để mở tỷ số. Các chân sút đã có một chút không may mắn trong những pha dứt điểm của mình.

Trong nửa sau hiệp 2 AC Milan đã đánh mất quyền kiểm soát trận đấu và để cho Atletico Madrid có nhiều khoảng trống và cơ hội hơn”, HLV Seedorf trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sport.

Dù đứng trước áp lực phải thắng ở trận lượt về nhưng vị chiến lược gia 44 tuổi cũng cho rằng khoảng cách 1 bàn giữa hai đội không phải là vấn đề đáng lo lắng: “Vẫn còn nhiều thời gian trước trận đấu tại Tây Ban Nha, tôi tin rằng chúng tôi sẽ có đủ thời gian để cải thiện những điểm yếu của mình và chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tái đấu.

Chúng tôi vẫn đang nỗ lực lấy lại phong độ ở tất cả các mặt trận, cùng với việc xoay vòng cầu thủ thì có những người chưa chơi cùng nhau gần đây nên họ cần có thời gian để hiểu ý nhau và phối hợp tốt hơn. Tôi đã từng có những kỉ niệm đẹp tại sân Vicente Calderon và cũng biết rõ không khí nóng bỏng từ các khán đài khi thi đấu ở đó. AC Milan sẽ phải chơi tập trung hơn rất nhiều”.

HLV Diego Simeone của Atletico Madrid
HLV Simeone đã chon lựa chiến thuật rất khôn ngoan khi đối đầu với AC Milan -
Ảnh: Reuters

Còn theo HLV Diego Simone thì Atletico Madrid giành chiến thắng là nhờ biết được những giới hạn của mình và biết tận dụng cơ hội. “Chúng tôi biết rằng mình sẽ phải đối mặt với một AC Milan mạnh mẽ thế nào, hiệp 1 và nửa đầu hiệp 2 đã chứng minh điều đó. Atletico Madrid đã để mất bóng thường xuyên và bị AC Milan khai thác quá nhiều ở cánh phải.

Những thay đổi kịp thời trong giờ nghỉ đã giúp chúng tôi lấy lại sự cân bằng trong trận đấu cũng như có nhiều hơn các pha tấn công. Điều quan trọng ở một trận đấu như thế này chính là tận dụng tốt cơ hội cũng như sai lầm của đối phương và đội bóng của tôi đã làm được nhiều đó để giành chiến thắng.

Tôi nghĩ điều giúp đội bóng của tôi giành chiến thắng là kinh nghiệm tích lũy trong 2 năm qua tại Champions League, chúng tôi biết mình có gì và xây dựng lối chơi trên những điều đó”, nhà cầm quân người Argentina phát biểu.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.