HLV Solskjaer chỉ ra lý do M.U hơn Man City sau trận derby

Giang Lao
Giang Lao
13/12/2020 13:27 GMT+7

Phát biểu sau trận derby Manchester giữa Manchester United (M.U) và Man City hòa 0-0 rạng sáng 13.12 ở vòng 12 Ngoại hạng Anh, HLV Solskjaer cho rằng 'Quỷ đỏ' đã trình diễn tốt hơn 'Man xanh.

Trả lời phỏng vấn trên kênh Sky Sports, HLV Solskjaer nói: “Ở thời của tôi (dẫn dắt M.U), đây là trận tốt nhất chúng tôi thể hiện trước Man City. Tôi không nói về kết quả, vì chưa tốt lắm dù hòa cũng là hài lòng đôi bên, nhưng về phong độ thi đấu và màn trình diễn thì chúng tôi hơn hẳn họ”.
Dưới thời HLV Solskjaer, trong 3 trận gặp gần đây gồm 2 ở Ngoại hạng Anh mùa trước và 1 trận ở Cúp Liên đoàn, M.U đều giành chiến thắng trước Man City. Tuy vậy, trận gặp mới nhất này 2 bên chia điểm trong trận đấu ít có diễn biến kịch tính.
Cũng theo HLV Solskjaer: “Sở dĩ vậy, vì đây là trận đấu vô cùng chặt chẽ giữa đôi bên. Chúng tôi rất vững tâm lý, vì đã thắng họ (Man City) vài trận gần đây, nhưng cũng hiểu rằng đó là những trận cầu đã qua. Thực tế hiện nay khiến chúng tôi không thể phiêu lưu, nhưng M.U vẫn thể hiện tốt hơn, nắm quyền chủ động và đã có cơ hội chiến thắng. Họ cũng có vài khoảnh khắc đáng chú ý.
Nhưng nhìn chung, cả 2 đội đều thận trọng. Về mặt chiến thuật, thì đây là trận đấu căng thẳng, nếu chúng tôi không tập trung hoặc hàng phòng ngự sơ sẩy, chắc chắn sẽ bị trừng phạt. Tuy nhiên, điều này không xảy ra, M.U đã có trận đấu rất hay và kiềm tỏa mọi sức mạnh của Man City”.
Ở trận derby Manchester, cả 2 đội đều chỉ có 4 cú sút trúng khung thành chia đều cho mỗi bên, Man City nắm quyền sở hữu bóng nhiều hơn đôi chút 54% so với M.U 46%. Tuy nhiên, "Quỷ đỏ" thực sự chủ động trong lối chơi của mình hơn, và có phần lấn lướt "Man xanh" ở số cơ hội tạo ra 7 so với 3.

M.U và Man City đã có trận đấu rất chặt chẽ

Reuters

Bình luận về trận đấu, cũng trên kênh Sky Sports, cựu danh thủ M.U Roy Keane hay chỉ trích đội bóng cũ cũng đồng ý với quan điểm của HLV Solskjaer, khi cho rằng “Quỷ đỏ” đã tiếp cận trận đấu theo hướng chắc chắn như vậy là hợp lý, bởi cũng vừa trải qua cú sốc bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League và câu chuyện lùm xùm đi ở của tiền vệ ngôi sao Pogba.
Cũng theo Roy Keane, HLV Solskjaer đã chứng tỏ sự chắc tay trong tài cầm quân của mình và nên được tiếp tục làm việc dài hạn, thay vì cứ sau mỗi trận lại phải đồn đoán “Quỷ đỏ” thay HLV là vô ích.
Trong khi đó, HLV Pep Guardiola của Man City cũng cho rằng: “Đây là 1 điểm rất tốt, vì đây là M.U và chúng tôi đang thi đấu ở sân Old Trafford. Đó luôn là đối thủ đáng ngại, và họ có 1 HLV Solskjaer rất giỏi, tôi biết rõ thực tài của anh ấy. Bạn có thể thấy, họ gặp khó khăn, nhưng đã gây sức ép ngay, họ rất nhanh và luôn tiến lên phía trước… vì đó luôn là M.U!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.