HLV Solskjaer: ‘Martial và Pogba đang giúp ích rất nhiều cho M.U’

Giang Lao
Giang Lao
03/01/2021 08:28 GMT+7

Thay vì ca ngợi tầm ảnh hưởng của Bruno Fernandes , HLV Solskjaer gần đây cho rằng chính việc 2 ngôi sao người Pháp, Paul Pogba và Anthony Martial tìm lại phong độ mới thực sự thúc đẩy M.U bay cao.

Manchester United (M.U) vừa có chuỗi 10 trận bất bại (8 thắng, 2 hòa) tại giải Ngoại hạng Anh, vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Liverpool (33 điểm) sau 16 trận, nhưng xếp thứ 2 do kém hiệu số số (+9 so với +17).
Theo HLV Solskjaer: “Sự hồi phục trở lại của Martial, cũng như Pogba đã tìm lại thể trạng tốt nhất đang giúp ích rất nhiều cho M.U trong giai đoạn thăng hoa hiện nay. Cả 2 đã giúp chúng tôi có thêm nhiều sự lựa chọn phương án nhân sự, nhưng hơn hết họ đã bắt đầu ghi dấu ấn cho bước tiến của đội bóng hiện nay”.
Martial vừa ghi bàn thứ 2 cho M.U ở mùa này tại Ngoại hạng Anh trong trận thắng Aston Villa 2-1 sau hơn nửa tháng từ bàn thắng ghi ở trận thắng Sheffield United 3-2 ngày 17.12 năm ngoái.
Tuy nhiên, HLV Solskjaer cho rằng: “Đây là bước tiến cải thiện rất ấn tượng của Martial, và cần tiếp tục như vậy thì các bàn thắng sẽ đến nhiều hơn”.
Tiền đạo người Pháp này khởi đầu mùa giải chật vật, thể lực sa sút còn phong độ thì tệ chưa từng thấy. Martial cũng nhận 1 thẻ đỏ ở trận thua kinh hoàng Tottenham 1-6 đầu tháng 10 năm ngoái, khiến nghỉ 3 trận và mãi đến gần đây mới dần tìm lại chính mình.

Martial kịp tìm lại phong độ và tinh thần phấn chấn sau khởi đầu mùa giải quá chật vật và đầy áp lực

AFP

Tương tự, người đồng hương của Martial là Pogba cũng tưởng đã đánh mất chính mình, lại ra thông tin đòi ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông trước khi đổi ý sau khi được HLV Solskjaer tiếp tục tin tưởng cho thi đấu và đặt trước ngôi sao mới mua trong mùa hè là Donny van de Beek.
Nhưng cũng phải đến 2 trận gần đây khi Pogba được HLV Solskjaer tung trở lại đội hình chính và chơi nguyên trận giúp M.U thắng liên tiếp Wolverhampton 1-0 và Aston Villa 2-1, thì tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Pháp này mới thực sự trở lại với M.U khi là bệ phóng hoàn hảo phía sau Bruno Fernandes.
Theo đánh giá của báo chí Anh, chính các ngôi sao tưởng mất hút này dần tìm lại mình để cùng Bruno Fernandes, Rashford… giúp M.U có nội lực trở nên ổn định và có chiều sâu hơn, hoàn toàn là một ứng viên sáng giá lật đổ Liverpool trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. 

Pogba (giữa) cũng dần tìm lại mình và thể lực sung mãn

AFP

Tại vòng 17, Liverpool đấu muộn gặp Southampton lúc 3 giờ rạng sáng ngày 5.1 tới, trong khi M.U còn trận đấu bù với Burnley thi đấu lúc 3 giờ 15 rạng sáng ngày 13.1 ngay sau hai trận đấu Cúp Liên đoàn (vào bán kết gặp Man City rạng sáng 7.1) và Cúp FA (vòng 3 gặp Watford rạng sáng 10.1).
Cục diện này cho thấy sắp tới nếu Liverpool không tìm lại con đường chiến thắng (trước Southampton) sau 2 trận hòa liên tiếp gần đây trước West Brom 1-1 và Newcastle 0-0 thì có thể khiến “The Reds” đánh mất ngôi đầu về tay M.U. Trong trường hợp vẫn duy trì vị trí như hiện nay, thì ở vòng tiếp theo trận đại chiến giữa Liverpool gặp M.U trên sân Anfield lúc 23 giờ 30 ngày 17.1 sẽ phân định ngôi đầu bảng giữa 2 đội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.