HLV Solskjaer than thở vì hàng công M.U ‘thổi bay’ cơ hội thắng Arsenal

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/01/2021 14:21 GMT+7

HLV Ole Gunnar Solskjaer cho rằng các tiền đạo của M.U cần phải tinh tế và ‘kích hoạt’ lại bản năng ghi bàn nhiều hơn sau trận hòa 0-0 trước chủ nhà Arsenal kém sức mạnh.

M.U đã mất vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh sau trận thua sốc 1-2 trước đội cuối bảng Sheffield United trên sân nhà ở vòng trước và hiện kém đội đứng đầu Man City 3 điểm khi chơi nhiều hơn 1 trận. “Bộ tứ” Marcus Rashford, Edinson Cavani, Anthony Martial và Bruno Fernandes hiện chỉ ghi bàn 1 lần trong 5 trận gần nhất của M.U.

Fernandes không thể tỏa sáng trong ngày kỷ niệm 1 năm gia nhập M.U

AFP

Cavani là mối đe dọa lớn nhất cho đội khách với 2 cơ hội ghi bàn mười mươi, nhưng Arsenal xứng đáng có ít nhất 1 điểm dù thiếu 3 cầu chủ chủ chốt Pierre-Emerick Aubameyang, Bukayo Saka và Kieran Tierney.
Sau trận, Solskjaer nói trong luyến tiếc: “Chúng tôi lại có một trận sạch lưới và đã tạo ra những cơ hội tốt. Chúng tôi cần phải kích hoạt lại các tiền đạo. Đó là bước tiếp theo. Chúng tôi cần phải tinh tế hơn để giúp đội bóng duy trì cuộc đua vô địch”. Tuy vậy, 1 điểm cũng đã giúp M.U duy trì chuỗi trận bất bại liên tiếp trên sân khách tại Ngoại hạng Anh lên 18 trận, vượt qua kỷ lục trước đó mà đội giành cú ăn ba ở mùa giải 1998 - 1999 của HLV huyền thoại Alex Ferguson.

HLV Solskjaer muốn hàng công phải kích hoạt lại bản năng săn bàn

AFP

Arsenal hiện đã vươn lên rút ngắn khoảng cách với tốp dự Champions League còn 6 điểm và chính “Pháo thủ” là đội có cơ hội rõ rệt nhất khi cú sút phạt của Alexandre Lacazette đưa bóng chạm xà ngang trong hiệp 2. "Việc chúng tôi không có 3 trong số những cầu thủ xuất sắc nhất của mình đã ít nhiều ảnh hưởng sức mạnh đội bóng, nhưng tôi thực sự hạnh phúc với những cầu thủ đã chơi ngày hôm nay. Trong hiệp 2, chúng tôi đã rất áp đảo và có một số cơ hội lớn để giành chiến thắng", HLV Mikel Arteta của Arsenal nói sau trận đấu.
Không giống như những ngày đầu của triều đại Solskjaer, khi M.U thường xuyên phản công trước các đối thủ mạnh, thì trước các đối thủ truyền thống như Arsenal, thách thức giành chức vô địch đầu tiên kể từ năm 2013 của “Quỷ đỏ” đã bị chùn bước. M.U vẫn chưa đánh bại bất đội nào nhóm "Big Six" là Man City, Liverpool, Tottenham, Chelsea hoặc Arsenal tại Ngoại hạng Anh trong 6 lần đụng độ mùa này.

Rashford (trái) mờ nhạt trên sân Emirates

AFP

Sau chiến thắng tại Old Trafford 3 tháng trước, “Pháo thủ” đã trải qua 7 trận đấu không biết mùi chiến thắng nhưng đã trở lại trong những tuần gần đây. Đội quân của HLV Arteta đang bất bại 7 trận để trở lại cuộc tranh giành vị trí trong tốp 4. Ở lượt trận tới, M.U sẽ trở về sân nhà gặp Southampton, trong khi Arsenal có chuyến hành quân hứa hẹn khó khăn trên sân Wolves.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.