HLV Stramaccioni: AC Milan được đánh giá cao hơn chúng tôi

24/02/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Trước trận derby quan trọng của thành Milan, HLV Inter Milan, 2 giờ 45, 25.2 (giờ VN) Andrea Stramaccioni đã tỏ ra không mấy lạc quan về cơ hội của đội nhà trước đối thủ AC Milan.

(TNO) Trước trận derby quan trọng của thành Milan, HLV Inter Milan, 2 giờ 45, 25.2 (giờ VN) Andrea Stramaccioni đã tỏ ra không mấy lạc quan về cơ hội của đội nhà trước đối thủ AC Milan.

>> Inter Milan và Lazio giành vé đi tiếp ở Europa League
>> Inter Milan thảm bại trên sân Fiorentina
>> AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona

HLV Andrea Stramaccioni của Inter Milan
HLV Stramaccioni hy vọng các học trò chơi đúng phong độ - Ảnh: AFP

Trận đấu giữa Inter và Milan được đánh giá là trận derby Milan đáng xem nhất trong những năm gần đây. Bởi thời điểm này cả hai đội đều có phong độ và tinh thần tốt sau những chiến thắng tại giải châu Âu. Trong khi AC Milan xuất sắc đánh bại Barcelona 2-0 tại Champions League thì Inter Milan cũng đã vượt qua CRF Cluj 5-0 sau hai lượt trận để giành được chiếc vé vào vòng 1/8 Europa League.

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Andrea Stramaccioni thừa nhận rằng AC Milan đang có lợi thế hơn Inter Milan rất nhiều trong cuộc đối đầu sắp diễn ra.

“Phải thi đấu với AC Milan ở thời điểm này là rất bất lợi với chúng tôi. Họ vừa đánh bại đội bóng xuất sắc nhất thế giới, thế nên rõ ràng họ được đánh giá có nhiều phần thắng hơn so với chúng tôi.

Tuy vậy với cương vị là HLV của Inter Milan thì tôi không quan tâm nhiều đến những điều đó. Chúng tôi phải chơi đúng với phong độ trong những thời điểm khó khăn, giống như đã từng làm ở mùa giải năm ngoái.

Inter Milan cần hiểu rằng đây là một trận đấu rất quan trọng, nhưng dù kết quả có không như mong đợi thì không phải mùa giải đã hoàn toàn kết thúc với chúng tôi”,  Gazzetta Dello Sport dẫn lời vị HLV 37 tuổi.

Không tỏ ra bi quan như người đồng nghiệp nhưng HLV của AC Milan Massimiliano Allegri cũng lên tiếng nhắc nhở các học trò phải chơi hết sức tập trung và tôn trọng đối thủ: “Chúng tôi đã có một kết quả rất tuyệt vời trong trận đấu tại Champions League giữa tuần trước. Nhưng đây là trận đấu ở một đấu trường khác và AC Milan sẽ chơi với chiến thuật khác.

Đây là một trận đấu khó khăn vì Inter sẽ thi đấu hết sức để cải thiện những kết quả không tốt gần đây tại Serie A. Dù có một vài thiếu vắng nhưng họ vẫn có một đội hình chất lượng, thế nên chúng tôi cần phải tôn trọng Inter Milan. Derby luôn là những trận đấu rất đặc biệt của mùa giải và AC Milan sẽ thi đấu tốt để có được kết quả tốt nhất”.


Hậu vệ Ranocchia (trái) sẽ vắng mặt vì chấn thương - Ảnh: AFP

Dù giành được chiến thắng tại Europa League trước CRF Cluj nhưng Inter Milan cũng phải trả một cái giá đắt, khi hai cầu thủ quan trọng ở hàng phòng ngự là hậu vệ Andrea Ranocchia và Matias Silvestre đều dính chấn thương.

HLV Stramaccioni đã xác nhận với Gazzetta Dello Sport rằng, ông đang gặp vấn đề lớn với hàng thủ khi Ranocchia chắc chắn sẽ không thể hồi phục kịp trước trận derby Milan do chấn thương đầu gối phải. Còn hậu vệ người Argentina Silvestre cũng sẽ phải nghỉ thi đấu đến 3 tuần do gặp vấn đề với bắp chân.

Trong khi đó AC Milan lại có được tin vui từ việc hồi phục chấn thương kịp lúc của tiền vệ Kevin Constant và tiền đạo Giampaolo Pazzini sau những trận đấu tại Champions League.

Quỳnh Như

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.