HLV Tan Cheng Hoe: ‘ Tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng, Malaysia đặt trọng tâm vào Indonesia’

Giang Lao
Giang Lao
21/09/2021 20:43 GMT+7

Trả lời phỏng vấn trên trang chủ LĐBĐ Malaysia (FAM) sau kết quả bốc thăm vòng bảng giải AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe đánh giá tuyển Malaysia sẽ đặt trọng tâm tranh vé vào bán kết với Indonesia chứ không cạnh tranh trực tiếp với tuyển Việt Nam.

Tuyển Malaysia nằm ở bảng B AFF Cup 2020 cùng với tuyển Việt Nam, Indonesia, Campuchia và Lào, theo HLV Tan Cheng Hoe: “Ở bảng đấu này, rõ ràng qua những gì thể hiện từ kỳ AFF Cup 2018 đến nay, tuyển Việt Nam đang là ứng viên số 1.
Do đó, chúng tôi không chỉ tập trung vào đối thủ này, mà còn với Indonesia là đối thủ truyền thống lâu nay để tranh chấp vé vào bán kết. Theo tôi, Indonesia sẽ là đối trọng chính để tuyển Malaysia đạt mục tiêu của mình chứ không phải là tuyển Việt Nam”.

Kết quả bốc thăm AFF Cup: Xem lại trận Việt Nam vượt qua Malaysia 2-1

Cũng theo HLV Tan Cheng Hoe: “Chúng tôi cũng không thể xem nhẹ Campuchia, họ có một vài cầu thủ tài năng và gần đây đã tiến bộ khá nhiều. Tương tự là tuyển Lào cũng phải hết sức tập trung và không được phép chủ quan”.
Về mục tiêu của tuyển Malaysia tại AFF Cup 2020, HLV Tan Cheng Hoe cũng xác định là tiến xa nhất có thể. Tại kỳ AFF Cup 2018, tuyển Malaysia vào chung kết nhưng thua tuyển Việt Nam chung cuộc 2-3 sau hai lượt đấu chung kết.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2020: Xem lại trận Việt Nam đại thắng 4-0 Indonesia

Tiếp sau đó tuyển Malaysia và tuyển Việt Nam cùng chung bảng G tại vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á, và đều thua cả 2 lượt đấu với tỷ số 0-1 và 1-2 khi đấu tập trung tại UAE vào đầu tháng 6 vừa qua.

HLV Tan Cheng Hoe xác định tuyển Malaysia sẽ tranh chấp với Indonesia suất vào bán kết, trong khi đánh giá tuyển Việt Nam mạnh nhất bảng đấu

AFP

Nhận định về bảng B ở kỳ AFF Cup 2020 thi đấu lại từ ngày 5.12 đến ngày 1.1.2022 tới sau hai lần hoãn vì đại dịch Covid-19, kênh ESPN khu vực châu Á cũng cho rằng: “Tuyển Việt Nam xét về thực lực và phong độ hiện nay cùng chiều sâu đội hình, cũng như đang chơi ở vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á, xem ra mạnh vượt trội so với các đối thủ còn lại trong bảng.
Đội quân của HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều ưu thế để giành ngôi nhất bảng B, suất còn lại chắc chắn đó là cuộc tranh chấp giữa tuyển Malaysia và Indonesia. Tuyển Campuchia và Lào có thể gây chút khó khăn cho các đối thủ, nhưng khó tạo được bất ngờ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.