HLV tuyển Anh chỉ trích trọng tài nặng tay với Welbeck

07/09/2013 06:18 GMT+7

* Gareth Bale bị 'fan cuồng' bao vây(TNO) HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson cho rằng trọng tài Ivan Kuzliak đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi rút thẻ vàng cho Danny Welbeck, khiến chân sút số một của Tam sư hiện nay phải vắng mặt ở trận gặp Ukraine sắp tới.

* Gareth Bale bị 'fan cuồng' bao vây

(TNO) HLV trưởng đội tuyển Anh Roy Hodgson cho rằng trọng tài Ivan Kuzliak đã mắc sai lầm nghiêm trọng khi rút thẻ vàng cho Danny Welbeck, khiến chân sút số một của Tam sư hiện nay phải vắng mặt ở trận gặp Ukraine sắp tới.

>> Tuyển Ý tiến gần đến World Cup 2014
>> Tuyển Anh và Pháp triệu tập cả 'bệnh nhân
>> Lineker chê tuyển Anh

 
HLV Roy Hodgson phản ứng dữ dội với trọng tài biên sau khi Welbeck bị phạt thẻ vàng - Ảnh: Reuters

Danny Welbeck chính là tác giả của cú đúp vào lưới Moldova và qua đó đưa tuyển Anh (thắng 4-0) chiếm lấy ngôi đầu bảng bảng H vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu.

Đạt được hầu hết mục đích đề ra ban đầu, nhưng Tam Sư vẫn phải nhận một tin khá buồn từ chính "người hùng" Welbeck.

 
Danny Welbeck bị phạt thẻ vàng vì lỗi cố ý sút bóng khi trọng tài đã cắt còi - Ảnh: AFP

Với chiếc thẻ vàng lãng nhách dính trong trận đấu này (cố ý sút bóng sau khi trọng tài cắt còi), tiền đạo trẻ của M.U sẽ bị treo giò trong trận đấu quan trọng với Ukraine sắp tới và đẩy tuyển Anh vào cơn khủng hoảng hàng công thật sự.

"Chiếc thẻ vàng dành cho Welbeck chính là điểm nhấn của trận đấu trên sân Wembley đêm nay. Chúng tôi đang có rất ít cầu thủ ở hàng công và tôi không thể tin ông Ivan Kuzliak lại "cướp" mất cơ hội cuối cùng đó. Chúng tôi thắng nhưng quả thật tôi rất thất vọng", HLV Roy Hodgson phát biểu sau trận đấu, theo Telegraph.

 
Sau trận Welbeck cũng đến gặp trọng tài và giải thích anh không thể nghe được tiếng còi vì trên sân quá ồn - Ảnh: Reuters

Về phần mình, Welbeck cũng tỏ ra khá thất vọng khi từ vai người hùng chuyển xuống làm... khán giả. "Tôi rất thất vọng. Trên sân vận động có hàng vạn khán giả, chắc chắn có lúc bạn không thể nghe được tiếng còi của trọng tài. Tôi xin lỗi đồng đội và người hâm mộ. Tôi không cố tình đẩy đồng đội của mình vào tình thế khó khăn...", Welbeck nói.

Như vậy, cơn khủng hoảng hàng công tiếp tục đem bám tuyển Anh. Trước đó, Wayne Rooney, Andy Carroll và Daniel Sturridge đều đang gặp vấn đề về sức khỏe. Trong khi đó, cặp Rickie Lambert và Jermain Defoe (đều 31 tuổi) chỉ thích hợp vai trò tiền vệ công.

"Nhiều khả năng ông Hodgson sẽ xếp sơ đồ 4-3-3 tại Kiev (Ukraine) với Lambert thi đấu giữa Theo Walcott và James Milner", bình luận viên của Telegraph Jeremy Wilson bình luận.

 
Tiền đạo Rickie Lambert của tuyển Anh - Ảnh: Reuters

"Tôi nghĩ chúng tôi phải trông chờ vào Lambert. Cậu ấy là sự chọn lựa duy nhất mà mọi người có thể tin tưởng. Tôi tin cậu ấy cũng trông chờ vào trận đấu với UKraine.

Thi đấu ở Kiev luôn khó khăn. Chúng tôi giữ mục tiêu đến Brazil và tất nhiên, Ukraine cũng mong muốn điều đó", HLV Hodgson xác nhận.

Hiện tại trên bảng xếp hạng tuyển Anh được 15 điểm, bằng điểm với Montenegro và hơn Ukraine 1 điểm. Ở trận lượt đi cũng trên sân Wembley, Ukraine đã cầm hòa tuyển Anh 1-1.

Gareth Bale bị 'fan cuồng' bao vây

Ở trận gặp Macedonia rạng sáng nay, ngôi sao của tuyển xứ Wales Gareth Bale đã đối mặt với tình huống khó xử khi bị 2 fan cuồng “hỏi thăm” trong giờ nghỉ giải lao giữa 2 hiệp.

 
Gareth Bale (thứ 2 từ bên phải) bất ngờ khi 2 "fan cuồng" xông đến - Ảnh: sportsmail

Rất may cho Gareth Bale là không có sự cố nào xảy ra do hậu vệ Adam Matthews và các thành viên trong Ban tổ chức đã kịp thời giải vây.

Do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, Gareth Bale chỉ đá dự bị ở trận này. Dù Aaron Ramsey đã gỡ hòa bằng bàn thắng trên chấm 11m, nhưng đội bóng của cầu thủ đắt giá nhất thế giới vẫn không thể giành điểm do ở phút 80, Aleksandar Trajkovski đã ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà Macedonia.

Với thất bại này, xứ Wales đã tụt xuống vị trí thứ 4 ở bảng A, qua đó hết hi vọng giành vé tới Brazil tham dự vòng chung kết World Cup 2014.

Bảo Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.