HLV tuyển Áo thừa nhận thiếu kinh nghiệm trước Iceland

23/06/2016 07:00 GMT+7

Phát biểu của HLV Marcel Koller có phần khập khiễng bởi so với tuyển Áo, Iceland mới là đội bóng non trẻ hơn hẳn tại EURO 2016.

Sau thất bại 1-2 trước đội bóng đến từ băng đảo Iceland, nhà cầm quân tuyển Áo ngậm ngùi phát biểu: “Chúng tôi đã chơi với sự tập trung cao nhất. Ở hiệp 2, chúng tôi đã chơi tốt hơn. Nhưng, tuyển Áo rất thiếu kinh nghiệm để chơi cho một giải đấu tầm cỡ này. Do vậy, chúng tôi thất bại. Chúng tôi còn phải học hỏi và nắm bắt những cơ hội. Thất bại lần này sẽ giúp chúng tôi có một vài bài học”, HLV Koller cho hay.
Rõ ràng, Áo khá thiếu kinh nghiệm ở các giải đấu quốc tế khi họ chỉ mới 1 lần dự EURO vào năm 2008 cùng 1 vị trí thứ 3 tại World Cup. Nhưng nếu so với sự non trẻ của Iceland, tuyển Áo vẫn trội hơn rất nhiều về kinh nghiệm chinh chiến, chưa kể, đoàn quân của Koller có ngôi sao trong đội hình như David Alaba.
Trong khi tuyển Áo đang “than thân trách phận” thì tuyển Iceland đang hả hê trong chiến thắng. Thậm chí HLV Lars Lagerback còn hài hước cho rằng "nên đổi ngày quốc khánh của nước này sang ngày 22.6 thay vì ngày 17.6 như thường lệ".
Iceland ăn mừng trước khoảnh khắc lịch sử AFP
Bên cạnh đó, nhà cầm quân tuyển Iceland cũng chia sẻ về nỗi sợ hãi của bản thân trong 10 phút cuối cùng của trận đấu. “Tôi là một người rất bình tĩnh. Tuy vậy, tôi đã rất lo lắng trong 10 phút cuối cùng. Điều đó thật là khó chịu. Nhưng sau tất cả, Iceland đã giành chiến thắng và tôi hạnh phúc vì điều đó”, theo UEFA.com.
Kết thúc lượt đấu cuối cùng của vòng bảng, Iceland sẽ gặp tuyển Anh ở vòng 16 đội vào lúc 2 giờ ngày 28.6 (giờ VN). Riêng tuyển Áo sẽ phải về nước vì chỉ có 1 điểm sau 3 lượt đấu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.