HLV tuyển Campuchia theo chân Văn Hậu đến chơi bóng ở giải hàng đầu Hà Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
07/11/2019 19:37 GMT+7

Tiền đạo nổi tiếng người Nhật Bản Keisuke Honda - hiện đang là HLV tuyển Campuchia, vừa chính thức gia nhập Vitesse Arnhem, thuộc Giải bóng đá vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) trong một thỏa thuận thi đấu đến cuối mùa giải.

Chân sút 33 tuổi trước đó khoác áo CLB Melbourne Victory của Úc nhưng đã ra đi vào tháng 6 và hiện vẫn đang còn hợp đồng dẫn dắt tuyển Campuchia. Hồi tháng 9, Honda thu hút sự chú ý khi đưa một lời cầu xin trên tài khoản Twitter để Manchester United (Anh) hoặc AC Milan (Ý) ký hợp đồng với anh khi gắn thẻ hai đội bóng trong một bài đăng có nội dung “cho tôi một lời đề nghị”.

Honda (áo số 4) là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Nhật Bản

AFP

Đây là lần thứ hai cựu chân sút của tuyển Nhật Bản ở World Cup 2018 chơi bóng ở Hà Lan khi từng khoác áo CLB VVV-Venlo ở mùa giải 2008 - 2009. “Đã qua một thời gian dài kể từ khi tôi chơi bóng đá ở Hà Lan. Hy vọng những người hâm mộ ở Hà Lan vẫn nhớ đến tôi. Dù sao, tôi sẽ làm mọi thứ để gây ấn tượng trên sân”, Honda nói trong một tuyên bố của CLB Vitesse.
Vitesse (23 điểm) hiện đang đứng thứ năm tại Eredivisie sau 12 vòng đấu, hơn CLB SC Heerenveen của hậu vệ Đoàn Văn Hậu (tuyển Việt Nam) 5 điểm. CLB này cho biết Honda đang chờ giấy phép làm việc nhưng sẽ gia nhập đội sau đợt nghỉ lịch thi đấu quốc tế, thời điểm mà tuyển Campuchia của tiền đạo này sẽ đá trên sân Hồng Kông (ngày 19.11) thuộc vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Honda đã ghi được 37 bàn thắng sau 98 lần ra sân cho tuyển Nhật Bản trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế sau World Cup 2018. Anh trở thành cầu thủ Nhật Bản đầu tiên ghi bàn trong ba phiên bản khác nhau ngày hội bóng đá lớn nhất hàng tinh. Honda cũng đã từng chơi cho CSKA Moscow (Nga) và AC Milan.

Honda (trái) ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Campuchia vào năm ngoái

AFP

Năm ngoái, Honda đã ký hợp đồng làm HLV tuyển Campuchia với bản hợp đồng 2 năm mà không nhận lương. Kể từ khi bổ nhiệm Honda, bóng đá Campuchia có những bước tiến bộ nhất định, mà gần nhất là đoạt vé dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, dù có vai trò HLV trưởng nhưng danh thủ Nhật Bản hầu như ít khi trực tiếp đứng trong băng ghế huấn luyện của tuyển Campuchia mà thường... “điều khiển từ xa”.
Việc dẫn dắt tuyển Campuchia được đảm nhiệm chính bởi nhà cầm quân người Argentina Felix Dalmas. Gần đây, tuyển Campuchia của Honda bỗng nhiên được "nổi tiếng" thế giới khi thua đậm Iran với tỷ số đến 0-14 ở vòng loại thứ hai World Cup 2022. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.