HLV tuyển Indonesia cảnh báo UAE dễ sa lầy ở Đông Nam Á

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/07/2019 15:09 GMT+7

Sau khi có kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, HLV Simon McMenemy của tuyển Indonesia nhận định rằng cuộc đụng độ giữa 4 đại diện Đông Nam Á sẽ rất khốc liệt cho hy vọng đi tiếp và UAE có thể sa lầy trong những chuyến đi đến khu vực này.

Theo kết quả bốc thăm, Indonesia nằm chung bảng G với UAE và 3 đại diện Đông Nam Á là Việt Nam (VN), Thái Lan, Malaysia. Theo đánh giá của giới chuyên môn, việc bảng G được xem là dễ thở khi tất cả các đội đều có hy vọng giành vé đi tiếp, nên các cuộc đối đầu hứa hẹn rất căng thẳng, trong đó UAE sẽ không dễ để chiếm ngôi đầu.

Việc bị đánh giá thấp sẽ giúp Indonesia có được lợi thế tâm lý lớn

AFP

HLV McMenemy của tuyển Indonesia cũng đồng quan điểm khi nhận định: “UAE có lẽ là đội mạnh nhất ở bảng G, nhưng họ phải đến khu vực Đông Nam Á nhiều lần. Điều này sẽ khá khó khăn với họ, đặc biệt là đội bóng đến từ Trung Đông. Các đội tuyển thuộc khu vực Đông Nam Á của chúng tôi sẽ cố gắng kiếm điểm tối đa các trận đấu trên sân nhà, đặc biệt là khi họ đụng độ với nhau. Đây sẽ là một cuộc chiến khốc liệt!”.
Trả lời phỏng vấn truyền thông sau lễ bốc thăm, nhà cầm quân 41 tuổi người Scotland phân tích về cơ hội của 4 đại diện Đông Nam Á: “Indonesia, VN, Thái Lan và Malaysia thường gặp nhau, vì vậy không còn bí mật nào nữa. Tất cả phụ thuộc vào khả năng của cầu thủ để cải thiện hiệu suất trong các trận đấu. Tôi chắc chắn các HLV sẽ chứng minh giá trị của họ khi gần như đã quá hiểu rõ nhau. Chúng tôi sẽ tận dụng triệt để những trận đấu trên sân nhà”.
Trong khi đó, truyền thông Indonesia đã có cái nhìn rất lạc quan về cơ hội đi tiếp của đội nhà và hy vọng sẽ tái lập thành tích vào vòng sơ loại thứ ba như ở vòng loại World Cup 2014. Tờ Bola cho rằng, việc Indonesia được đánh giá thấp nhất ở bảng G sẽ là một lợi thế tâm lý rất lớn. Theo phân tích của tờ báo này, áp lực sẽ đè nặng lên UAE, VN và Thái Lan khi 3 đội tuyển này được đánh giá rất cao cho khả năng giành 2 vị trí đầu bảng G. Tờ Suara Pembaruan thì nhận định rằng, chắc chắn mọi đối thủ cùng bảng sẽ “ớn” khi phải làm khách tại Indonesia khi “chảo lửa” Gelora Bung Karno (sức chứa hơn 77.000 người) luôn được ví là “dễ đi khó về”.

UAE có thể sẽ gặp khó khi phải đụng độ 4 đại diện Đông Nam Á

AFP

Tuy vậy, với những nhà chuyên môn, sở dĩ Indonesia bị đánh giá không cao ở bảng G do tình hình bất ổn ở bóng đá nước này trong thời gian gần đây. Theo đó, ngoài xung đột nội bộ ở Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), giải hàng đầu nước này vừa bị đình chỉ vào cuối năm ngoái và mới thi đấu trở lại hồi tháng 4 vừa qua do bạo lực tràn lan.

Lịch thi đấu bảng G

Năm 2019

Ngày 5.9: Thái Lan - VN; Indonesia - Malaysia

Ngày 10.9: Malaysia - UAE; Indonesia - Thái Lan

Ngày 10.10: VN - Malaysia; UAE - Indonesia

Ngày 15.10: Thái Lan - UAE; Indonesia - VN

Ngày 14.11: VN - UAE; Malaysia - Thái Lan

Ngày 19.11: VN - Thái Lan; Malaysia - Indonesia

Năm 2020

Ngày 26.3: UAE - Malaysia; Thái Lan - Indonesia

Ngày 31.3: Malaysia - VN; Indonesia - UAE

Ngày 4.6: UAE - Thái Lan; VN - Indonesia

Ngày 9.6: UAE - VN; Thái Lan - Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.