HLV tuyển Malaysia bảo vệ học trò cưng trở về ‘tay trắng’ từ Bồ Đào Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/12/2020 12:18 GMT+7

Việc trở về nước sớm của tài năng trẻ tuyển quốc gia là Muhammad Safawi Rasid nên được nhìn nhận một cách tích cực, đó là đáp trả của HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia những chỉ trích.

Theo hãng tin Bernama, trước những lời chỉ trích từ một số người hâm mộ Malaysia, cá nhân HLV Cheng Hoe cảm thấy rằng động thái này sẽ có lợi cho ngôi sao chạy cánh 23 tuổi của CLB Johor Darul Ta’zim (JDT), đặc biệt là về sự phát triển kỹ năng và kinh nghiệm. Dù mới ở Bồ Đào Nha được 3 tháng (không được ra thi đấu trong thời gian cho mượn ở CLB Portimonense SC thuộc giải hàng đầu Bồ Đào Nha), nhưng ông Cheng Hoe chắc chắn rằng phong cách chơi bóng của Safawi sẽ được cải thiện, sau khi có được kinh nghiệm quý báu trong quá trình huấn luyện với một đội bóng giải đấu hàng đầu châu Âu. k

Xem lại trận đấu Quang Hải tỏa sáng, Việt Nam thắng Malaysia ở vòng loại World Cup 2022

"Mặc dù có ba tháng ngắn ngủi, cậu ấy (Muhammad Safawi) đã cố gắng tập luyện và chơi với những cầu thủ xuất sắc nhất của câu lạc bộ. Kinh nghiệm có thể là chất xúc tác để cậu ấy xuất sắc hơn nữa và điều này có thể được chia sẻ với các đồng đội ở câu lạc bộ (JDT) hoặc tuyển quốc gia”, HLV tuyển Malaysia nói với Bernama ngày 23.12.

HLV Cheng Hoe đang gặp khó trong việc triệu tập tuyển Malaysia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022

ĐỘC LẬP

Chiến lược gia này nhấn mạnh thêm: “Ở một khía cạnh nhất định, sự tự tin của cậu ấy cũng phải tăng lên. Chúng tôi (ban huấn luyện) đang chờ xem những gì cậu ấy đã học được ở đó, và điều đó có thể tác động đến đội tuyển quốc gia hay không. Vì vậy, với tư cách là một huấn luyện viên, tôi nhìn nhận nó một cách tích cực".
Tuần trước, chủ sở hữu CLB JDT, Tunku Ismail Sultan Ibrahim tiết lộ rằng Safawi, người được vinh danh là Cầu thủ sáng giá nhất ở giải hàng đầu quốc gia 2018 và 2019, sẽ trở lại tham gia đội đội bóng này chuẩn bị cho mùa giải 2021.
Kể từ khi chuyển đến Portimonense SC vào tháng 10, Safawi vẫn chưa có trận ra mắt nào ở giải hàng đầu Bồ Đào Nha (Primeira Liga) và chỉ xuất hiện trên băng ghế dự bị của đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Paulo Sergio. Anh có trận ra mắt đầu tiên với đội U.23 Portimonense SC, nhưng kết thúc bằng thất bại 1-3 trước Sporting Lisbon trong trận tranh giải vô địch U.23 Bồ Đào Nha vào tháng 10.

Malaysia (trái) là đối thủ cạnh tranh trực tiếp vé đi tiếp ở bảng G với Việt Nam

ĐỘC LẬP

HLV Cheng Hoe cho biết, tình cảnh ở Bồ Đào Nha sẽ không thể làm sa sút tinh thần của Safawi, người được biết đến với thái độ không bao giờ bỏ cuộc và tinh thần mạnh mẽ. "Tôi tự tin rằng cậu ấy sẽ không nản lòng vì chúng tôi biết anh ấy có tinh thần mạnh mẽ và điều này đã được chứng minh trong các buổi tập cũng như những trận đấu. Đây không được coi là thất bại và tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ có động lực hơn sau chuyến đi này", HLV Cheng Hoe nói thêm.
Là tiền đạo hàng đầu của JDT, Safawi đã ghi 47 bàn sau 101 lần ra sân trong màu áo đội bóng này ở mọi giải đấu trong nước và quốc tế. Anh là cầu thủ Malaysia thứ hai chuyển đến các giải đấu lớn ở châu Âu, sau tuyển thủ quốc gia trẻ tài năng Luqman Hakim Shamsuddin ký hợp đồng với câu lạc bộ Bỉ KV Kortrijk.
Safawi Rasid được đánh giá là một quân bài quan trọng trong đội hình tuyển Malaysia hướng đến cuộc tranh vé đi tiếp tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, nơi họ đang đứng nhì bảng với 9 điểm, xếp sau Việt Nam (11 điểm). Tài năng ghi 10 bàn trong 27 lần ra sân cho tuyển Malaysia nhiều khả năng vẫn có tên trong đội hình xuất phát ở trận đón tiếp Việt Nam tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng 3 năm tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.