HLV tuyển Malaysia: 'Rất khó khăn khi cùng bảng với UAE và Việt Nam'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
18/07/2019 08:33 GMT+7

HLV Tan Cheng Hoe cảnh báo tuyển Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn ở vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại Asian Cup 2023) khi rơi vào bảng G với sự hiện diện của UAE, Việt Nam (VN), Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên, vị HLV này vẫn lạc quan tin rằng Malaysia có thể vào vòng tiếp theo.

Trong một phát biểu trên Hãng tin Bernama sau lễ bốc thăm, HLV Tan Cheng Hoe cho biết Harimau Malaya (biệt danh của tuyển Malaysia) đặt mục tiêu đứng thứ 2 của bảng G để đoạt 1 trong 4 suất dành cho các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào vòng sơ loại thứ ba World Cup 2022, đồng nghĩa với việc đủ điều chính thứ dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc.
HLV Cheng Hoe nói rằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tập trung cao độ của cầu thủ là những yếu tố có thể giúp Malaysia đạt được ước mơ của họ.

Malaysia (áo vàng) sẽ chưa quên thất bại trước VN ở chung kết AFF Cup 2018

ĐỘC LẬP

“Chúng tôi cần hiểu rằng nếu muốn trở thành đội nhì bảng, Malaysia cần có kết quả tốt nhất. Vì vậy, chúng tôi phải chuẩn bị tốt nhất và tập trung vào mọi trận đấu. Bảng đấu không dễ dàng nhưng có thể nói hầu hết các đội đều hài lòng với kết quả bốc thăm. Chúng tôi biết rằng UAE là đội bóng mạnh nhất nhưng khi nói về World Cup, hầu hết mọi HLV đều muốn có một kết quả tích cực trong các trận gặp đối thủ này”, nhà cầm quân 51 tuổi với các phóng viên tại lễ bốc thăm chia bảng vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 ở Kuala Lumpur (Malaysia) hôm 17.7.
Theo truyền thông Malaysia, những dự báo khó khăn của HLV Cheng Hoe là điều dễ hiểu khi ngoài UAE quá mạnh, Malaysia sẽ phải vượt qua được VN và cả Thái Lan nếu muốn duy trì hy vọng đi tiếp. Trong đó, VN chắc chắn sẽ là một đối trọng rất lớn khi đoàn quân của HLV Park Hang-seo đang được đánh giá rất cao ở bảng G. Người hâm mộ Harimau Malaya có lẽ vẫn chưa quên thất bại trước VN ở chung kết AFF Cup 2018.
Vì vậy, HLV Cheng Hoe cho biết trận đấu đầu tiên với Indonesia tại sân Gelora Bung Karno vào ngày 5.9 là rất quan trọng khi đây sẽ là "bàn đạp" hướng đến những khó khăn ở 2 trận tiếp theo trước các đối thủ mạnh là UAE và VN. “Đây là một bất ngờ vì bốn quốc gia Đông Nam Á nằm cùng một bảng. Đây có vẻ như một giải đấu AFF Cup mini. Điều quan trọng nhất là tôi muốn các cầu thủ phải sẵn sàng cho trận đấu mở màn với Indonesia. Mọi đội bóng đều biết rằng không dễ khi thi đấu tại chảo lửa Gelora Bung Karno”, HLV Cheng Hoe nói thêm.

VN muốn duy trì phong độ như ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) Stuart Ramalingam cho biết tuyển quốc gia cần tận dụng “cơ hội vàng” để đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi có nhiều cơ hội sau những lá thăm may mắn và bây giờ chúng tôi mong đợi một màn trình diễn tốt trên sân. Tất cả các đội đều muốn giành chiến thắng và cơ hội là như nhau”, Tổng thư ký FAM nói với Bernama.

Lịch thi đấu bảng G

Năm 2019

Ngày 5.9: Thái Lan - VN; Indonesia - Malaysia

Ngày 10.9: Malaysia - UAE; Indonesia - Thái Lan

Ngày 10.10: VN - Malaysia; UAE - Indonesia

Ngày 15.10: Thái Lan - UAE; Indonesia - VN

Ngày 14.11: VN - UAE; Malaysia - Thái Lan

Ngày 19.11: VN - Thái Lan; Malaysia - Indonesia

Năm 2020

Ngày 26.3: UAE - Malaysia; Thái Lan - Indonesia

Ngày 31.3: Malaysia - VN; Indonesia - UAE

Ngày 4.6: UAE - Thái Lan; VN - Indonesia

Ngày 9.6: UAE - VN; Thái Lan - Malaysia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.