HLV tuyển Nhật Bản tại World Cup 2018 muốn dẫn dắt Thái Lan

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/06/2019 16:04 GMT+7

Sau nhà cầm quân người Hàn Quốc Yoon Jong-hwan, cựu HLV tuyển Nhật Bản Akira Nishino đã gửi hồ sơ ứng tuyển chiếc “ghế nóng” dẫn dắt tuyển Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan dẫn một nguồn tin nội bộ từ Liên đoàn Bóng đá nước này hôm 18.6 tiết lộ ông Akira Nishino là nhà cầm quân mới nhất ứng cử HLV tuyển Thái Lan. Thông tin này lập tức thu hút sự quan tâm của dư luận Thái Lan khi tuyển quốc gia chuẩn bị cho vòng sơ loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng 9.
Trong khi đó, Nishino lại vừa đưa tuyển Nhật Bản vào đến vòng 16 đội ở World Cup 2018 và chỉ dừng bước sau khi bị thua ngược Bỉ 2-3 dù dẫn trước 2-0.
Tuyển Thái Lan đang cần một HLV có tầm để vực dậy ĐỘC LẬP
Theo tờ Siam Sports, nhà cầm quân 64 tuổi người Nhật Bản sẽ có rất ít cơ hội do có mối quan hệ quá mật thiết với cựu giám đốc kỹ thuật tuyển Thái Lan là Wittaya Laohakul. Tuy nhiên, không loại trừ việc ông Nishino có thể trở thành ứng viên sáng giá cho chiếc ghế HLV tuyển U.23 Thái Lan sau khi ông Alexander Gama từ chức.
Ông Nishino từng dẫn dắt tuyển U.20 và U.23 Nhật Bản và được đánh giá là chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi từng làm HLV cho các CLB lớn ở bóng đá xứ sở hoa anh đào như Gamba Osaka, Vissel Kobe, Nagoya Grampus và Kashiwa Reysol. Nhà cầm quân này được bổ nhiệm nắm tuyển Nhật Bản trước thềm World Cup 2018 thay thế cho HLV nổi tiếng Vahid Halilhodzic. Sau ngày hội bòng đá thế giới năm ngoái ở Nga, ông Nishino bất ngờ quyết định từ chức.
Liên quan đến việc tuyển chọn HLV cho tuyển quốc gia và U.23, trả lời truyền thông địa phương hôm 18.6, Chủ tịch FAT Somyot Poompanmuang ví việc tìm kiếm nhà cầm quân cho các tuyển quốc gia như “mua xổ số”. Theo ông này, hiện chưa thể tiết lộ danh tính HLV mà FAT đang liên hệ do vẫn trong cuộc đàm phán.
HLV Nishino ít nhiều để lại ấn tượng khi dẫn dắt Nhật Bản vào đến vòng 16 đội World Cup 2018 AFP
Người đứng đầu FAT nhấn mạnh: “Chúng tôi không thể tiết lộ tên HLV cho đến khi các thỏa thuận được ký kết. Theo cá nhân tôi, các HLV của Thái Lan vẫn có thể ứng tuyển, sau đó sẽ được chọn lựa theo các tiêu chí mà các đội tuyển cần. Đối với vấn đề có nên sử dụng một HLV đảm nhiệm cả tuyển quốc gia và U.23 hay không, chúng tôi hiện đã có một giám đốc kỹ thuật mới sẽ nghiên cứu việc đó để đi đến quyết định cuối cùng”.
Trước đó, LĐBĐ nước này (FAT) đã giao toàn quyền cho tân giám đốc kỹ thuật Carles Romagosa Vidal tìm kiếm HLV mới cho các tuyển quốc gia. Trong đó, FAT đang nhắm đến việc tìm kiếm một nhà cầm quân nước ngoài danh tiếng và dày dặn kinh nghiệm đến từ Serbia, Brazil và Nhật Bản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.