HLV tuyển Singapore từ chức vì thành tích tệ hại

10/04/2018 19:05 GMT+7

HLV Varadaraju Sundramoorthy tuyển Singapore đã quyết định từ chức sau thành tích yếu kém sau gần 2 năm lên nắm quyền.

Báo giới địa phương hôm 9.4 dẫn một thông cáo báo chí của Hiệp hội Bóng đá Singapore (FAS) về việc ông V.Sundramoorthy từ chức: “V.Sundramoorthy đã đồng ý rời khỏi FAS ở cương vị là huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia”.
Nói về quyết định của mình, HLV Sundramoorthy - người được bổ nhiệm dẫn dắt tuyển Singapore từ tháng 5.2016, nói: “Thật vinh dự khi được có cơ hội dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Đây là một kinh nghiệm học hỏi tuyệt vời đối với tôi và tôi có những kỷ niệm đáng nhớ khi làm việc với các cầu thủ và đồng nghiệp tại FAS. Tôi cũng rất biết ơn sự hỗ trợ của Hội đồng FAS, các cầu thủ cũng như người hâm mộ, và tôi muốn đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất AFF Cup vào cuối năm nay”.
Tuyển Singapore (áo đỏ) đã trải qua 16 tháng không biết đến chiến thắng dưới thời HLV Sundramoorthy CHỤP MÀN HÌNH
Báo giới Singapore cho hay quyết định từ chức của nhà cầm quân 52 tuổi là điều dễ hiểu. Bởi dưới thời của Sundramoorthy, tuyển Singapore đã trải qua thành tích quá tệ hại. Theo đó, sau thất bại ở AFF Cup 2016, tuyển Singapore không nếm mùi chiến thắng trong suốt 16 tháng với 15 trận đấu sau những thất bại trước Bahrain, Li Băng, Turkmenistan, Qatar và Argentina… Thành tích này khiến tuyển Singapore rớt xuống hạng 173 thế giới. Cơn khát thắng mới chỉ chấm dứt vào ngày 23.3 sau khi Singapore đánh bại Maldives ở trận giao hữu.
Tuy không thành công và buộc phải rút lui nhưng HLV Sundramoorthy vẫn được Chủ tịch FAS Lim Kia Tong ca ngợi vì những nỗ lực và đóng góp của nhà cầm quân này. Khi được bổ nhiệm, Sundramoorthy là HLV bản địa dẫn dắt tuyển Singapore đầu tiên trong 16 năm kể từ Vincent Subramaniam, người nắm quyền tuyển quốc gia này từ năm 1998 đến 2000.
Theo tờ The Straits Times, các ứng cử viên có thể sẽ được FAS bổ nhiệm tạm thời dẫn dắt tuyển Singapore gồm huyền thoại Fandi Ahmad (HLV tuyển U.23 Singapore), Aidil Sharin (HLV của CLB Home United) và Marko Kraljevic (HLV của CLB Balestier Khalsa).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.