HLV tuyển Thái Lan đau đầu vì có quá nhiều hảo thủ trên hàng công

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/10/2019 12:27 GMT+7

Truyền thông Thái Lan đang ngóng chờ việc HLV Akira Nishino sẽ bố trí chọn ai trên mặt trận tấn công của “Voi chiến” khi các hảo thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Thitipan Puangchan đều trở lại sau chấn thương để kịp cho chuyến hành quân đến Malaysia và Việt Nam (VN) ở các lượt trận bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào tháng tới.

Trước đó, tiền vệ ngôi sao Thitipan đã phải vắng mặt 2 trận thắng Indonesia và UAE do dính chấn thương nặng trong trận hòa VN 0-0 ở lượt trận đầu bảng G vào ngày 5.9. Trong khi đó, Chanathip rút lui vì lý do tương tự trước thềm trận Thái Lan đón tiếp UAE hôm 15.10. Thitipan và Chanathip đều được coi là trụ cột trong đội hình của HLV Nishino và hiện đang chơi bóng ở giải hàng đầu Nhật Bản trong màu áo CLB Oita Trinita và Consadole Sapporo.

Tiền vệ ngôi sao Thitipan (áo xanh) dự kiến sẽ trở lại trong đội hình tuyển Thái Lan

ĐỘC LẬP

Thế nhưng, dù sự vắng mặt lần lượt của 2 ngôi sao trên nhưng hàng công tuyển Thái Lan lại chơi bùng nổ hơn khi đánh bại chủ nhà Indonesia 3-0 và thắng thuyết phục UAE 2-1 ở lượt trận mới nhất của bảng G. Trong đó, cùng sự trở lại ấn tượng của chân sút số 1 Teerasil Dangda, các tài năng trẻ được Nishino tin tưởng tung vào đội hình xuất phát đều có màn trình diễn trên cả tuyệt vời.

Thắng UAE, Thái Lan bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn nhất bảng

Theo đó, ở cả hai trận trên, “bộ ba” Supachok Sarachat, Ekanit Panya, Sasalak Haiprakhon đã thổi một sức sống mới cho hàng công của “Voi chiến” trong sơ đồ chiến thuật ưa thích 4-2-3-1 của Nishino. Nếu như Supachok lập một cú đúp trong trận thắng Indonesia, thì tài năng 19 tuổi Ekanit cũng đóng góp một bàn để đánh bại UAE, còn Sasalak lên công về thủ không biết mệt mỏi. Trong khi đó, Teerasil đã cho thấy vị thế của một thủ lĩnh với kinh nghiệm và 1 bàn thắng trong trận đấu với UAE.

Chanathip (trái) gần như đã hồi phục chấn thương hoàn toàn

ĐỘC LẬP

Trước 2 trận làm khách ở Malaysia (ngày 14.11) và VN (19.11), HLV người Nhật Bản vừa đón nhận tin vui khi Chanathip và Thitipan sẽ kịp trở lại đội hình "Voi chiến". Tiền vệ có biệt danh “Messi Thái” Chanathip đã trở lại tập cùng đồng đội vào cuối tuần trước và nhiều khả năng ra sân trong trận Consadole Sapporo gặp Kawasaki Frontale ở League Cup vào ngày 26.10, cuộc đấu dự kiến sẽ có HLV Nishino dự khán. Trong khi đó, Thitipan hồi phục chấn thương sớm hơn dự kiến. Mới nhất, ở trận cúp quốc gia Nhật Bản hôm 23.10, Thitipan đã được tung vào sân thay người trong thất bại 0-1 của Oita Trinita trên sân Vissel Kobe.
Diễn biến này cho thấy HLV Nishino chắc chắn sẽ quyết định triệu tập Thitipan vào danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Thái Lan chuẩn bị cho 2 lượt trận vào tháng 11. Tuy nhiên, dù nhận tin vui từ 2 hảo thủ nhưng chiến lược gia 64 tuổi người Nhật Bản dường như chẳng “đã” vì phải đấu tranh với chính mình trong việc sẽ “chọn ai, bỏ ai” trên hàng công ở các trận tới.

Tài năng 19 tuổi Ekanit Panya (giữa) đã khiến hàng thủ UAE lao đao

FAT

Ở góc độ tích cực, ông Nishino chắc chắn sẽ “vui hơn lo” vì đã có đủ lực lượng tốt nhất trong tay hướng đến tháng 11 “sóng gió”. Bởi với việc đứng đầu bảng G khi có cùng 7 điểm với VN và hơn UAE 1 điểm, 2 lượt trận tháng tới sẽ mang tính chất quyết định cho cơ hội đi tiếp của Thái Lan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.