HLV Van Gaal: 'Đến mẹ tôi cũng biết là M.U cần phải tấn công nhiều hơn'

08/11/2015 07:33 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal kêu gọi CĐV Manchester United (M.U) bình tĩnh khi nói rằng: 'Ngay cả mẹ tôi cũng biết rằng đội bóng cần phải chơi tấn công nhiều hơn'.

(TNO) HLV Louis Van Gaal kêu gọi CĐV Manchester United (M.U) bình tĩnh khi nói rằng: 'Ngay cả mẹ tôi cũng biết rằng đội bóng cần phải chơi tấn công nhiều hơn'.

M.U (áo đỏ) thi đấu khá bế tắc trước bức tường phòng ngự của West Brom - Ảnh: AFP
Trong trận đấu với West Brom diễn ra đêm qua (7.11, giờ VN), M.U đã giành chiến thắng 2-0 nhờ vào các bàn thắng của Jesse Lingard và Juan Mata. Tuy nhiên, lối chơi của "Quỷ đỏ" vẫn chưa thuyết phục được người hâm mộ khi không tạo ra được nhiều cơ hội thật sự.
Chính vì vậy, trong suốt trận đấu, CĐV M.U vẫn liên tục hô vang "tấn công, tấn công". Điều đó cho thấy họ bất mãn với lối chơi mà HLV Van Gaal đang áp dụng cho đội chủ sân Old Trafford.
HLV Van Gaal tôn trọng ý kiến của các CĐV - Ảnh: AFP
"Tôi hiểu cảm giác của các CĐV. Đội bóng cần phải chơi tấn công tốt hơn trước một đội bóng chuyên chơi phòng thủ như West Brom. Tuy nhiên, khi một đội bóng chỉ tập trung phòng thủ thì bạn rất khó tấn công.
Tôi luôn tôn trọng ý kiến của người khác. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng các CĐV bị tác động với ý kiến của Paul Scholes và sự chỉ trích từ báo giới trong suốt thời gian qua. Chúng tôi đã tấn công trong suốt 85 phút và CĐV vẫn yêu cầu tiếp tục tấn công. Họ muốn chúng tôi ghi thêm bàn thắng. Tôi hiểu điều đó. Ngay cả mẹ tôi hay thậm chí là bà ngoại tôi cũng biết rằng đội bóng cần phải tấn công nhiều hơn", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
Lingard ghi bàn thắng đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho M.U - Ảnh: Reuters
Ở trận đấu vừa qua, dù chiến thắng chưa thật sự thuyết phục nhưng M.U cũng mang đến những tín hiệu để có thể lạc quan. Đó là việc tiền vệ trẻ Lingard đã có bàn thắng đầu tiên trong một trận đấu chính thức cho đội bóng. Điều đó cho thấy việc HLV Van Gaal đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ là có cơ sở.
Martial mang về quả phạt đền cho đội nhà - Ảnh: AFP
Bên cạnh đó, việc Anthony Martial được trả về vị trí cao nhất trên hàng công của M.U đã mang lại hiệu quả. Tiền đạo 19 tuổi đã có pha dứt điểm nguy hiểm trong vùng cấm địa và suýt chút nữa có thể mở tỷ số ở cuối hiệp 1. Pha bứt tốc rất nhanh ở phút cuối cùng của chân sút người Pháp cũng mang về quả phạt đền cho M.U để rồi sau đó Mata thực hiện thành công, ấn định chiến thắng cho M.U.
Bên cạnh đó, với chiến thắng này, M.U đã có 24 điểm và tiến sát các đội đang dẫn đầu là Man City, Arsenal và Leicester (cùng 25 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.