HLV Van Gaal khen Rooney trung thực khi thừa nhận có phong độ kém

22/08/2015 16:03 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal đánh giá cao tiền đạo Wayne Rooney khi anh này dám thừa nhận rằng mình đã chơi không tốt trong 3 trận đầu tiên của Manchester United (M.U) ở mùa giải mới.

(TNO) HLV Louis Van Gaal đánh giá cao tiền đạo Wayne Rooney khi anh này dám thừa nhận rằng mình đã chơi không tốt trong 3 trận đầu tiên của Manchester United (M.U) ở mùa giải mới.

Rooney đã gây thất vọng trong 3 trận đầu tiên ở mùa giải mới của M.U - Ảnh: AFP
Trong 3 trận đấu đầu tiên của M.U ở mùa giải mới, Rooney được HLV Van Gaal bố trí chơi cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên, chân sút này đã thi đấu kém cỏi và chưa ghi được bàn thắng nào. Ở trận đấu với Aston Villa hồi cuối tuần trước, Rooney chỉ có 1 lần chạm bóng trong khu vực cấm địa đối phương.
Tiền đạo đội trưởng của M.U đã thẳng thắn thừa nhận rằng anh không có được phong độ tốt trong những trận đã qua trong mùa giải mới. Điều này khiến HLV Van Gaal hài lòng và ông tin rằng Rooney sẽ sớm tìm lại bản năng của một trong những tay săn bàn hàng đầu thế giới.
"Rooney đã nhận ra vấn đề của mình. Từ đó, anh ấy mới có thể cải thiện. Không ai có thể tiến bộ nếu như không chịu nhìn nhận sự thật. Cậu ấy chắn chắn đã phải chịu nhiều áp lực từ dư luận và báo chí trong thời gian qua. Rooney đã rất trung thực và dũng cảm khi nhìn thẳng vào vấn đề", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
Van Gaal tin tưởng Rooney sẽ sớm lấy lại phong độ ở vị trí tiền đạo - Ảnh: AFP
Nhà cầm quân người Hà Lan đã thử nghiệm Rooney ở nhiều vị trí kể từ khi ông dẫn dắt M.U hồi mùa hè năm ngoái. HLV Van Gaal tin rằng tiền đạo 29 tuổi sẽ nhanh chóng thích ở trở lại ở vị trí cao nhất trên hàng công.
"Rooney rất tự tin rằng anh ấy sẽ sớm tìm lại phong độ ghi bàn và tôi cũng tin điều này. Rooney biết khả năng của mình. Anh ấy cũng biết những yêu cầu mà tôi đặt ra cho một tiền đạo. Rooney tin rằng anh có thể đáp ứng những yêu cầu đó và tôi cũng tin như vậy. Nếu không, tôi đã không để anh ấy thi đấu ở vị trí đó.
Tôi đã thử nghiệm Rooney ở nhiều vị trí khác nhau. Anh ấy đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tuy nhiên, tôi tin rằng Rooney sẽ phát huy cao nhất khả năng của mình khi chơi ở vị trí tiền đạo", HLV Van Gaal cho biết. 
Vào đêm nay, M.U sẽ tiếp đón Newcastle tại Old Trafford. Đó sẽ là cơ hội để Rooney chứng tỏ khả năng của mình và đáp lại sự tin tưởng của HLV Van Gaal.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.