HLV Van Gaal: ‘Người hâm mộ M.U có quyền nổi giận với tôi’

24/01/2016 07:58 GMT+7

HLV Louis Van Gaal cuối cùng cũng nhận thất bại của Manchester United (M.U) thuộc về trách nhiệm của ông khi ‘Quỷ đỏ’ trượt khỏi top 4 tại Premie League.

HLV Louis Van Gaal cuối cùng cũng nhận thất bại của Manchester United (M.U) thuộc về trách nhiệm của ông khi ‘Quỷ đỏ’ trượt khỏi top 4 tại Premie League.

Bàn thắng của Austin đã khiến M.U ôm hận ngay tại Old Trafford - Ảnh: AFP

Sau trận thắng Liverpool hồi tuần trước, Van Gaal từng tuyên bố tự tin rằng Manchester United (M.U) có khả năng đoạt chức vô địch. Nhưng trận thua 0-1 trước Southampton tối qua ngay trên sân Old Tranfford đã đập vỡ mọi thứ. Chuỗi trận bất bại của “Quỷ đỏ” trong năm 2016 kết thúc một cách nhạt nhẽo như thường lệ.

75.000 người hâm mộ đội bóng xứ sở sương mù la ó ngay sau khi trọng tài thổi tiếng còi kết thúc trận đấu. Sân Old Tranfford lại biến thành “Nhà hát của những giấc ngủ” như trong năm 2015. Các cầu thủ chơi không khác gì giai đoạn mà họ gặp khủng hoảng. Ì ạch, thiếu sáng tạo và kém tự tin là những gì mà họ thể hiện trong suốt trận đấu.

Rooney không có pha dứt điểm nào trúng khung thành Southampton - Ảnh: Reuters

Tay săn bàn Wayne Rooney trở thành gương mặt tiêu biểu cho chân sút kém ổn định khi đội trưởng tung ra 3 pha dứt điểm vào khung thành đối phương nhưng đều không trúng đích. 

Phát biểu sau trận đấu, Van Gaal tỏ ra không mấy ngạc nhiên với phản ứng dữ dội của người hâm mộ. Bởi lẽ, ông đã quá quen với việc này trong suốt năm 2015. “Đội bóng của tôi đã có một màn trình diễn nghèo nàn. Chúng tôi đã không tạo ra một cơ hội nào rõ ràng”, HLV người Hà Lan cho biết trên Daily Star.

HLV Van Gaal nhận trách nhiệm về mình - Ảnh: AFP

Khác với những trận đấu trước, HLV Van Gaal đã thôi không còn đổ lỗi cho các học trò của mình. Ông chấp nhận những chỉ trích của các CĐV như cách thừa nhận những sai lầm đều thuộc về mình.

“Công việc của tôi là cố gắng tạo ra sự khác biệt. Tôi đã làm mọi thứ để thay đổi M.U”, ngài “Tu-lip thép” cho biết. Nhưng dường như nỗ lực của ông là chưa đủ, hay nói cách khác, có lẽ cách làm việc của ông không phù hợp với “bầy quỷ” nên dù có nỗ lực hết mức, phong độ của M.U vẫn trồi lên thụt xuống.

M.U đã bị top 4 Premier League bỏ xa với khoảng cách 5 điểm - Ảnh: AFP

Dù khẳng định đã nỗ lực nhưng cách chơi của các cầu thủ lại cho thấy Van Gaal đang hướng họ theo lối bóng đá bó buộc thay vì phóng khoáng, tự do. “Quỷ đỏ” đang chui vào vỏ ốc với lối chiến thuật khó hiểu của ông thầy 64 tuổi. 

Van Gaal không đủ dũng cảm để đem đến cho “Quỷ đỏ” sự phá cách. Ông tự trói các cầu thủ M.U bằng những đường chuyền chậm rãi bên ngoài vòng cấm đối phương. Những sự thay đổi người của nhà cầm quân người Hà Lan cũng thiên về phòng ngự hơn là tấn công. 

Sẽ bằng thừa nếu nói về chiếc ghế của Van Gaal tại sân Old Tranfford bởi nó chưa bao giờ nó bớt lung lay. Phía lãnh đạo đội bóng vẫn chưa có thông tin chính thức nào. Nhưng theo Independent, Mourinho đã gửi thư đến Manchester United. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.