HLV Van Gaal: 'Rooney là hình mẫu cho mọi cầu thủ'

19/10/2015 10:43 GMT+7

(TNO) HLV Louis Van Gaal đã dành những lời có cánh cho Wayne Rooney sau khi tiền đạo này ghi bàn vào lưới Everton, chấm dứt 8 năm không chọc thủng lưới đội bóng cũ.

(TNO) HLV Louis Van Gaal đã dành những lời có cánh cho Wayne Rooney sau khi tiền đạo này ghi bàn vào lưới Everton, chấm dứt 8 năm không chọc thủng lưới đội bóng cũ.

Rooney (10) đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới Everton sau 8 năm - Ảnh: AFP
Trước chuyến làm khách đến sân Everton, Rooney đã chịu khá nhiều sức ép vì phong độ không ấn tượng từ đầu mùa giải. Tuy nhiên, thủ quân của Manchester United (M.U) đã khiến những ai nghi ngờ năng lực của anh phải im tiếng khi góp 1 bàn vào chiến thắng 3-0 của đội nhà.
Đó là bàn thắng đầu tiên của Rooney vào lưới đội bóng cũ Everton sau 8 năm. Bàn thắng đó cũng chấm dứt khoảng thời gian 11 tháng không ghi bàn trên sân khách của chân sút số tuyển Anh.
Rooney đang dần tìm lại phong độ tốt nhất - Ảnh: AFP
Với tổng cộng 236 bàn cho M.U trên mọi mặt trận, Rooney hiện đang đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử đội bóng chủ sân Old Trafford, sau Denis Law (237 bàn) và Bobby Charlton (249 bàn). Bên cạnh đó, Rooney còn là cầu thủ ghi bàn tại Premier League nhiều thứ 2 kể từ khi giải đấu số 1 nước Anh đổi tên vào mùa giải 1992-1993.
Chân sút 29 tuổi hiện đang có 187 bàn, ngang với một cựu tiền đạo của M.U khác là Andy Cole, nhưng kém khá xa so với Alan Shearer (260 bàn).
Niềm tin của HLV Van Gaal đã được Rooney đáp lại - Ảnh: AFP
HLV Van Gaal rất hài lòng về màn trình diễn của Rooney bởi trước trận đấu với Everton, nhà cầm quân người Hà Lan đã đặt niềm tin rằng anh sẽ ghi bàn.
"Tôi nghĩ rằng Rooney là hình mẫu cho mọi cầu thủ, không chỉ cho các đồng đội ở M.U mà còn cho tất cả các cầu thủ khác. Rooney cũng là mẫu cầu thủ mà mọi HLV đều muốn có bởi anh ấy có thái độ rất chuyên nghiệp. Đây là điều mà tôi không hình dung ra trước khi đến làm việc ở M.U.
Tôi đã nghe khá nhiều điều về Rooney trước đây. Tuy nhiên, tôi chỉ thấy rằng anh ấy rất chuyên nghiệp. Thật sự là tôi rất vui khi anh ấy ghi bàn", Sport Mail dẫn lời HLV Van Gaal.
Với việc Rooney ghi bàn trở lại, HLV Van Gaal có thể yên tâm hơn trong thời gian tới. Vào rạng sáng 22.10, M.U sẽ có chuyến làm khách đến sân CSKA Moscow ở vòng bảng Champions League. Tiếp đó, vào cuối tuần, họ sẽ tiếp đón kình địch cùng thành phố Man City ở vòng 10 Premier League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.