HLV Vilanova: Barcelona chưa nghĩ đến "Siêu kinh điển"

01/10/2012 16:06 GMT+7

(TNO) Vào cuối tuần này, Barcelona sẽ có trận đấu rất quan trọng tại La Liga khi tiếp đại kình địch Real Madrid. Tuy nhiên, với huấn luyện viên (HLV) Tito Vialnova, cuộc đối đầu trên sân Benfica ở Champions League sắp tới cũng có ý nghĩa không kém.

(TNO) Vào cuối tuần này, Barcelona sẽ có trận đấu rất quan trọng tại La Liga khi tiếp đại kình địch Real Madrid. Tuy nhiên, với huấn luyện viên (HLV) Tito Vialnova, cuộc đối đầu trên sân Benfica ở Champions League sắp tới (1 giờ 45, 3.10 - giờ VN) cũng có ý nghĩa không kém.

>> Barcelona lội ngược dòng ngoạn mục
>> Barcelona tạo áp lực lớn cho Real Madrid
>> Barcelona có thể mất Pique ở trận "Siêu kinh điển

HLV Tito Vilanova của Barcelona
HLV Vilanova muốn Barcelona thành công ở cả 2 đấu trường - Ảnh: Reuters

Khi tiếp quản chiếc ghế HLV từ người tiền nhiệm Pep Guardiola hồi mùa hè vừa qua, mục tiêu của ông Vilanova không chỉ là giành lại chức vô địch La Liga mà còn là mang chiếc cúp Champions League trở lại sân Nou Camp.

Tại mặt trận trong nước, đội bóng xứ Catalan đã khởi đầu tốt với 6 chiến thắng liên tiếp và đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Ở Champions League, Barcelona cũng đã lội ngược dòng để giành chiến thắng 3-2 trước Spartak Moscow trong trận ra quân tại bảng G.

"Trận đấu sắp tới tại Champions League có ý nghĩa quan trọng hơn so với cuộc đối đầu với Real Madrid. Vị trí hiện tại chỉ cho phép cầu thủ Barcelona nghĩ đến từng trận đấu một. Mọi việc mới chỉ bắt đầu và giờ thì chúng tôi sắp đối đầu với một Benfica có phong độ tốt ở Champions League", AFP dẫn lời HLV Vilanova.

Dù mọi việc đang tiến triển tốt cho Barcelona nhưng không phải là đội bóng này không có vấn đề. Họ đã phải vất vả mới giành được chiến thắng ở cả 3 trận đấu gần đây tại Champions League cũng như La Liga. Theo thống kê, 10/17 bàn thắng của Barcelona được ghi ở 20 phút cuối trận.

"Khi lội ngược dòng để giành chiến thắng, chúng tôi cho thấy khát khao thắng trận. Tôi vẫn muốn các cầu thủ kiểm soát tình hình ngay từ đầu trận. Tuy nhiên, những gì đã xảy ra cho thấy Barcelona có khả năng xoay chuyển cục diện trận đấu", HLV Villanova phát biểu.

Nỗi lo lớn nhất của nhà cầm quân 43 tuổi hiện nay là hàng thủ. Việc phải sử dụng cặp trung vệ bất đắc dĩ Javier Mascherano - Alex Song trong những trận gần đây khiến cho khung thành của thủ môn Victor Valdes luôn bị đặt vào tình trạng nguy hiểm.

Tuy nhiên, tin vui đã đến với đội bóng xứ Catalan khi trung vệ Carles Puyol và tiền vệ Andres Iniesta đã bình phục chấn thương và có thể ra sân ở các trận đấu sắp tới.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.