HLV Vilanova “đá xoáy” Mourinho

16/01/2013 15:30 GMT+7

* Bayern Munich bác bỏ tin đồn liên hệ với Guardiola (TNO) HLV Tito Vilanova của Barca vừa “đá xoáy” nhằm gây thêm áp lực lên HLV Jose Mourinho khi tuyên bố, ông sẽ từ chức hoặc bị sa thải nếu bị Real Madrid đảo ngược khoảng cách 18 điểm trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga mùa này.

* Bayern Munich bác bỏ tin đồn liên hệ với Guardiola

(TNO) HLV Tito Vilanova của Barca vừa “đá xoáy” nhằm gây thêm áp lực lên HLV Jose Mourinho khi tuyên bố, ông sẽ từ chức hoặc bị sa thải nếu bị Real Madrid đảo ngược khoảng cách 18 điểm trong cuộc đua tranh chức vô địch La Liga mùa này.

>> Vilanova hay hơn Guardiola
>> HLV Vilanova: Barcelona chưa nghĩ đến "Siêu kinh điển
>> HLV Mourinho đang ở trong giai đoạn tệ nhất của sự nghiệp

 
HLV Tito Vilanova của Barcelona - Ảnh: Reuters

“Real Madrid có thể thắng tất cả các trận đấu còn lại mùa giải này và Barca vẫn có thể thua một số trận. Mùa giải vẫn còn dài chứ không phải còn 4 hoặc 5 trận đấu. Mọi thứ có thể thay đổi nếu bạn thua 2 trận đấu. Dẫu vậy, nếu tình hình bị đảo ngược, tôi sẽ không có mặt ở đây để trả lời câu hỏi”, HLV Vilanova nói với AFP.

Hiện tại, việc kém Barca đến 18 điểm sau 19 vòng đấu ở La Liga (55 so với 37), kèm theo một số xung đột trong phòng thay đồ đang khiến Mourinho đứng trước nguy cơ mất việc vào cuối mùa giải bất chấp Real Madrid vừa đánh bại Valencia 2-0 ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, phía Real Madrid vẫn hùng hổ tuyên bố chưa từ bỏ cuộc đua vô địch La Liga, thậm chí HLV Mourinho khẳng định “kền kền trắng” vẫn còn 2 mục tiêu lớn khác ở mùa giải này là Champions League và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Phát biểu của Vilanova càng làm cho mối thâm thù giữa Barca và Real Madrid ngày càng tăng và không loại trừ hàm ý câu nói của nhà cầm quân 44 tuổi nhằm hạ thấp Mourinho. Bởi Vilanova có lẽ vẫn còn ấm ức khi từng bị Mourinho chọc tay vào mắt trong một trận đấu giữa Barca và Real Madrid ở mùa giải trước, khi ông làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola.

Theo tờ Marca, trước cú "đá xoáy" của Vilanova, đội chủ sân Bernabeu vẫn có lý do để phớt lờ, bởi dù không có được thành tích tốt nhưng Real Madrid là đội duy nhất khiến Barca mất điểm ở mùa này.

Sắp tới, Barca sẽ bắt đầu bước vào đoạn đua đầy căng thẳng ở mọi mặt trận. Theo đó, ngoài 2 lượt trận đi và về trước Malaga ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, đội bóng xứ Catalan còn phải đụng độ AC Milan ở vòng knock-out Champions League (lượt đi vào ngày 21.2 và lượt về ngày 13.3), xen kẽ vào giữa là trận “siêu kinh điển” với Real Madrid tại Bernabeu (ngày 3.3). Hơn nữa, nếu vào bán kết Cúp Nhà vua, Barca có thể sẽ phải giáp mặt với Real Madrid.

Bayern Munich bác bỏ tin đồn liên hệ với Guardiola

“Hùm xám” Bayern Munich vừa bác bỏ tin đồn về việc HLV Pep Guardiola sẽ thay thế nhà cầm quân Jupp Heynckes ở Bundesliga 2013 - 2014.

“Tất cả đều là tin đồn. Chúng tôi đến nay chỉ nói chuyện với Jupp Heynckes và ông là người duy nhất chúng tôi liên hệ”, Markus Hoerwick, giám đốc truyền thông của Bayern Munich, khẳng định.

Trước đó, truyền thông quốc tế loan tin về việc Guardiola nhiều khả năng sẽ đàm phán dẫn dắt đội bóng xứ Bavaria, khi hợp đồng của HLV Heynckes sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay.

Hôm 15.1, tạp chí Kicker cho biết nhà cầm quân 67 tuổi Heynckes sẽ quyết định tương lai của mình vào tháng này, chứ không phải vào tháng 3 như dự kiến trước đó.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.