HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League

22/10/2013 11:58 GMT+7

(TNO) HLV Arsene Wenger của Arsenal tự tin tuyên bố rằng đội bóng do ông dẫn dắt hoàn toàn có thể tái lập thành tích lọt vào trận đấu cuối cùng của Champions League như năm 2006.

(TNO) HLV Arsene Wenger của Arsenal tự tin tuyên bố rằng đội bóng do ông dẫn dắt hoàn toàn có thể tái lập thành tích lọt vào trận đấu cuối cùng của Champions League như năm 2006.

>> Đè bẹp Norwich tại Emirates, Arsenal giữ chắc ngôi đầu
>> Arsenal vất vả giữ vị trí số 1
>> Arsenal sẽ tăng lương cho HLV Wenger

HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League-1
HLV Wenger đang rất tự tin khi Arsenal có phong độ tốt - Ảnh: AFP

Sau 8 năm chưa giành được danh hiệu nào, Arsenal đang thi đấu thăng hoa ở mùa giải này. Đội bóng do HLV Wenger dẫn dắt đang dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Họ cũng giành 2 trận thắng tại bảng đấu được xem là khó khăn nhất ở Champions League trước Marseille và Napoli.

Trước phong độ ấn tượng của Arsenal, người ta bắt đầu đặt ra những câu hỏi: Arsenal sẽ thăng hoa đến khi nào? Hay thầy trò Wenger có thể chấm dứt cơn khát danh hiệu ở mùa bóng này?

“Để thành công, bạn cần phải có khát khao. Các cầu thủ của tôi có được điều đó. Họ khát khao giành chiến thắng một cách mãnh liệt. Đó là do nhiều năm qua, chúng tôi không có được danh hiệu nào. Arsenal ở trong một bảng đấu khó khăn cùng với Dortmund, Napoli và Marseille.

Tuy nhiên, nếu chúng tôi vượt qua được bảng đấu này, chúng tôi sẽ vào đến chung kết Champions League. Vẫn còn quá sớm để nói về điều đó nhưng mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng”, Reuters dẫn lời HLV Wenger trong cuộc họp báo trước trận đấu với Dortmund.

Phong độ của Arsenal hiện đang rất tốt nhưng Dortmund cũng không hề kém. Đội bóng này đã lọt vào đến trận chung kết Champions League mùa giải trước và vẫn đang chơi tốt kể từ khi mùa này bắt đầu.

HLV Wenger: Arsenal sẽ vào chung kết Champions League-2
Ozil (11) đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Arsenal - Ảnh: AFP

Đánh giá về phong độ của Arsenal, HLV Jurgen Klopp nhận định rằng việc đội chủ sân Emirates mua Mesut Ozil trong mùa hè qua là một quyết định chính xác.

“Cách đây 2 hay 3 tháng, mọi người đều muốn HLV Wenger chi 80 triệu bảng để tăng cường lực lượng. Dù vậy, sau đó, ông ấy mang về Mathieu Flamini không tốn đồng nào. Đó cũng là một sự lựa chọn không tồi. Tuy nhiên, việc mua Ozil mới tạo ra sự khác biệt. Ozil chính là mảnh ghép đang thiếu của Arsenal”, HLV Klopp phát biểu.

Cuộc đối đầu giữa Arsenal và Dortmund tại sân Emirates vào rạng sáng mai (1 giờ 45 ngày 23.10, giờ VN) chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi cả hai đội đều có lối chơi tấn công đẹp mắt. Theo thống kê, ở trận thắng Norwich 4-1 hồi cuối tuần, các cầu thủ Arsenal đã thực hiện tổng cộng 828 pha chạm bóng. Trong khi đó, các học trò của HLV Klopp có 713 đường chuyền ở trận thắng Hannover 1-0.

“Các đội bóng Đức luôn có tinh thần thi đấu rất cao. Chúng tôi có vài cầu thủ Đức trong đội hình và biết rõ điều này. Do đó, trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ gay cấn”, HLV Wenger nhận định.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.