HLV Wenger vội vàng chúc mừng George Weah trở thành Tổng thống Liberia

13/10/2017 08:09 GMT+7

Trong cuộc họp báo trước lượt trận đấu cuối tuần vào rạng sáng 13.10, HLV Arsene Wenger của Arsenal không biết có phải mắc bẫy tin giả mạo hay không, đã vội chúc mừng cựu danh thủ George Weah trở thành tân Tổng thống Liberia.

Ông Wenger từng huấn luyện Weah hồi những năm 1990 khi còn dẫn dắt CLB Monaco. Vì vậy, trong cuộc họp báo trước vòng đấu cuối tuần ở giải Premier League, HLV Wenger nói: “Tôi muốn chúc mừng tới 1 cựu cầu thủ của tôi, người vừa trở thành tân Tổng thống Liberia. Sẽ rất hiếm khi bạn có cơ hội hay tin một cựu cầu thủ của mình trở thành Tổng thống một quốc gia. Làm tốt lắm George (Weah), và tôi cũng muốn anh ấy tiếp tục giữ lửa, lắng nghe, học hỏi để chiến thắng”.

HLV Wenger chúc mừng sớm học trò cũ làm Tổng thống AFP

Tuy nhiên, trên thực tế thì Weah chưa chính thức đắc cử Tổng thống Liberia. Weah cùng với 20 ứng cử viên khác đang tranh đua trong cuộc bầu cử ở Liberia. Theo trang BBC, thì Weah mới tạm dẫn đầu và đa số phiếu vẫn còn chưa được kiểm hết.

George Weah đoạt Quả bóng vàng châu Âu năm 1995 AFP

Đối thủ chính của Weah là cựu phó Tổng thống Joseph Boakai cũng là ứng viên sáng giá. Theo các phân tích, nhiều khả năng cuộc bầu cử Tổng thống Liberia sẽ bước sang vòng 2 được tổ chức vào tháng 11 tới, nếu các ứng viên tranh cử không đạt trên 50% số phiếu bầu để tuyên bố chiến thắng.

tin liên quan

Sao ngày ấy bây giờ: George Weah và ước mơ làm tổng thống
George Weah (Liberia) là cầu thủ châu Phi duy nhất trong lịch sử từng đoạt "Quả bóng vàng châu Âu", cũng là người châu Phi duy nhất từng đoạt danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" của FIFA. Tuy nhiên, ông cũng nổi bật khi là một nhà hoạt động nhân đạo, một chính khách.

Đây là lần thứ 3 cựu danh thủ Weah ra tranh cử Tổng thống Liberia. Hai lần trước anh đều thất bại. Weah là cầu thủ châu Phi đầu tiên đoạt danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Sau sự nghiệp cầu thủ lừng lẫy, anh dấn thân vào sự nghiệp chính trị cho đến nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.