HLV Zidane phản pháo báo chí Tây Ban Nha soi mói Real Madrid không biết ghi bàn

Giang Lao
Giang Lao
25/02/2021 15:56 GMT+7

Báo chí Tây Ban Nha chỉ trích Real Madrid kém cỏi hơn 70 phút chơi hơn người trước Atalanta, nhưng chỉ ghi 1 bàn ở cuối trận do công hậu vệ Ferland Mendy trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League rạng sáng 25.2.

HLV Zidane cho rằng: “Vấn đề cơ hội và ghi bàn của Real Madrid nhiều hay ít không đáng lo. Quan trọng nhất, chúng tôi có ghi bàn và không để lọt lưới bàn nào. Vậy là đủ”.
Một phần nguyên nhân Real Madrid dù chơi hơn người trước Atalanta (nhờ phút 17 trung vệ Remo Freuler nhận thẻ đỏ sau tình huống phạm lỗi với Mendy), nhưng lại không tạo được ưu thế để sớm ghi bàn là do vắng nhiều trụ cột ở hàng công như tiền đạo Karim Benzema hay tiền vệ tấn công Eden Hazard…
Ngoài ra, Real Madrid cũng thiếu hụt hơn phân nửa đội hình chính khi còn có Sergio Ramos, Dani Carvajal, Eder Militao, Alvaro Odriozola, Rodrygo Goes và Marcelo đều vắng mặt vì chấn thương.
Vì vậy, với đội hình chấp vá và có nhiều cầu thủ thường dự bị, HLV Zidane bắt buộc phải xoay sở cũng như tung cả 2 cầu thủ trẻ từ Học viện CLB vào thi đấu là Sergio Arribas và Hugo Duro gần cuối hiệp 2.
Do đó, kết quả thắng 1-0 trước Atalanta ở trận lượt đi sân khách là một thành quả ngoài mong đợi của Real Madrid và HLV Zidane.
Trong đó, qua hình ảnh nhà cầm quân người Pháp này cười tươi rói sau khi Ferland Mendy ghi bàn, HLV lão luyện Fabio Capello bình luận trên kênh Sky Sport (Ý) nói: “Zidane có lẽ không mong một kết quả tốt hơn như vậy. Nhưng nó đã xảy ra, và cậu ấy cười rất tươi. Theo tôi, một kết quả hòa không bàn thắng thôi thì Real Madrid cũng đã mừng và nắm ưu thế rồi”.

Chiếc thẻ đỏ của trung vệ Remo Freuler (trái) tạo ưu thế cho Real Madrid

AFP

Cho nên, trước sự soi mói và đòi hỏi của báo chí Tây Ban Nha, HLV Zidane cũng cho rằng: “Phải nhìn vào thực tế, Real Madrid bị rất nhiều ca chấn thương và chúng tôi phải tiếp tục tiến lên với những con người còn lại đang có trong tay.
Chúng tôi hơn người, chơi tốt ở hàng thủ và cố gắng tạo nhiều khoảng trống để ghi bàn, nhưng đối phương với 10 người cũng chơi chặt chẽ hơn. Vì vậy, điều quan trọng cuối cùng là kết quả, chúng tôi đã ghi bàn vừa đủ để thắng và không để lọt lưới. Như vậy không quá tuyệt vời hay sao?”.

Hậu vệ Ferland Mendy (giữa) ghi bàn duy nhất cho Real Madrid ở phút 86

AFP

Real Madrid hiện có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp từ khi HLV Zidane trở lại cầm quân khi khỏi bệnh Covid-19, trong đó có 4 trận thắng ở La Liga giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sống lại cơ hội đua tranh ngôi vô địch trước đội đầu bảng Atletico Madrid khi còn thua 3 điểm nhưng đấu nhiều hơn 1 trận. Và trận thắng Atalanta 1-0 ở lượt đi vòng 1/8 Champions League mở ra cơ hội rất lớn tiến vào tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.